VnReview
Hà Nội

Người dùng hiện có thể tìm kiếm thông tin trên Youtube nhanh hơn nhờ tính năng "điểm nhấn"

Google vừa ra mắt tính năng đánh dấu những đoạn thông tin quan trọng trên video Youtube giúp người dùng dễ dàng nắm bắt thông tin hơn.

Ngày nay, người dùng có rất nhiều cách để tìm ra thông tin hình ảnh, văn bản và cả âm thanh với bất kỳ dạng nội dung nào từ podcast đến hình ảnh.

Mặc dù vậy, khi nhắc đến video, người dùng sẽ có một chút khó khăn khi tìm kiếm những "Key Moment" (tạm dịch: điểm nhấn) bởi vì chúng ta không thể lướt nhanh thông tin như văn bản thông thường, vì thế sẽ dễ dàng bỏ qua nội dung của video. Tuy nhiên, Google đã tìm ra cách và sắp xếp nội dung video trong tìm kiếm, khiến nó hữu ích hơn cho người dùng.

Vào hôm nay 18-9, gã khổng lồ tìm kiếm thông báo người dùng hiện đã có thể tìm thấy những "điểm nhấn" quan trọng của video. Ví dụ như, khi chúng ta tìm kiếm những video hướng dẫn, các video này thường có nhiều bước hoặc video có thời lượng dài như bài phát biểu, phim tài liệu, Google Search sẽ đưa ra đường dẫn đến những đoạn thông tin quan trọng của video.

Những đoạn thông tin quan trọng này sẽ được đánh dấu bằng dấu thời gian trên video được tạo ra bởi những nhà sáng tạo nội dung của video đó. Tính năng mới này sẽ giúp người dùng dễ dàng biết được video mình đang xem có chứa nội dung đang tìm kiếm hay không cũng như tìm những phần nội dung có liên quan trong thời gian ngắn nhất.

Tính năng này sẽ bắt đầu xuất hiện trong các video tìm kiếm bằng tiếng Anh, nơi người sáng tạo nội dung có thể cung cấp các dấu thời gian trong phần mô tả của video.

Giang Vu theo Phonearena

Chủ đề khác