VnReview
Hà Nội

Apple Watch Series 5 sử dụng CPU giống hệt Series 4, không có bất cứ cải tiến hiệu năng nào

Trong sự kiện ra mắt iPhone 11 tuần trước, Apple còn giới thiệu Apple Watch Series 5 - dòng smartwatch mới trang bị màn hình Always-on, la bàn và thêm tùy chọn thân gốm/titanium.

Với Watch series 5 và watchOS 6, smartwatch Apple có thể chăm sóc sức khoẻ cho bạn theo 5 cách

Nếu để ý, bạn sẽ thấy Apple không hề nhắc đến hiệu năng của Apple Watch Series 5 tốt hơn Series 4. Lý do là bởi Series 5 sử dụng CPU giống hệt thế hệ trước, không có bất cứ cải tiến hiệu năng nào.

Được phát hiện trong Xcode bởi lập trình viên Steve Troughton-Smith, anh cho biết Apple Watch Series 5 trang bị CPU và GPU tương tự Series 4.

Trên website Apple, hãng chỉ mô tả Series 5 trang bị "chip xử lý S5 64-bit 2 nhân nhanh gấp đôi chip S3". Theo 9to5mac, tên gọi "chip xử lý S5" ở đây chính là SoC (System on Chip) - bộ phận chứa CPU, GPU và một số thành phần khác. Trên chip S5 chỉ có thêm bộ điều khiển màn hình Always-on và la bàn, còn lại GPU và CPU đều giống chip S4 năm ngoái.

Không quá ngạc nhiên khi nhiều tin đồn từ trước cho biết Apple Watch Series 5 sẽ chỉ có vài nâng cấp nhỏ để thu hút người dùng mới, sau thế hệ Series 4 được làm mới hoàn toàn vào năm ngoái.

Theo CNBC, có đến 70% người dùng Apple Watch hiện nay là mua thiết bị lần đầu tiên, những người nâng cấp từ thế hệ cũ chỉ chiếm 30%.

Như vậy, người dùng Apple Watch Series 4 không cần mua Series 5 nếu chỉ cần tốc độ nhanh hơn. Tất nhiên nếu thích màn hình Always-on hay chất liệu mới, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác