VnReview
Hà Nội

Facebook giới thiệu Portal được thiết kế lại, Portal Mini và Portal TV hoàn toàn mới

Facebook vừa giới thiệu màn hình thông minh Portal phiên bản mới, cùng với Portal Mini và Portal TV.

Facebook giới thiệu Portal được thiết kế lại, Portal Mini và Portal TV hoàn toàn mới

Theo PhoneArena, ra mắt một vài thiết bị smart home sau hàng loạt bê bối dữ liệu có vẻ như là một canh bạc mới của Facebook. Nhưng việc giới thiệu 3 phiên bản Portal mới cho thấy sản phẩm tiền nhiệm đã kinh doanh khá thành công.

Facebook Portal thế hệ thứ 2 được bán ra với mức giá 179 USD. Trong khi đó, Portal TV và Portal Mini hoàn toàn mới có giá lần lượt là 149 USD và 129 USD.

Facebook Portal Mini có màn hình cảm ứng 8 inch nhỏ gọn với độ phân giải HD tương tự như phiên bản lớn hơn. Điều này làm cho nó trở thành đối thủ trực tiếp của Google Nest Hub 7 inch (giá 129 USD). Không có gì đáng ngạc nhiên, Facebook Portal mới, Portal Mini có thiết kế thay đổi để trông giống như một màn hình và phù hợp hơn với những căn phòng trong ngôi nhà của bạn.

Facebook giới thiệu Portal được thiết kế lại, Portal Mini và Portal TV hoàn toàn mới

Hai màn hình thông minh về cơ bản có thể làm những việc giống nhau như thực hiện các cuộc gọi video với Facebook Messenger và WhatsApp, phát nhạc từ Spotify, Pandora, iHeartRadio và thậm chí truyền phát video từ dịch vụ Netflix của Amazon. Trợ lí Alexa của Amazon là yếu tố khiến 2 thiết bị mới của Facebook trở nên "thông minh", cùng với đó là câu lệnh ""Hey Portal" và công nghệ Smart Camera với sự hỗ trợ của AI.

Portal Mini cung cấp sự linh hoạt trong các cuộc gọi video, cho phép bạn di chuyển và nói chuyện thoải mái trong khi hình ảnh luôn hiển thị trong khung video. Ngoài camera cơ bản theo bạn xung quanh phòng, Facebook cũng đang trang bị cho Portal và Portal Mini tính năng Smart Sound để đảm bảo giọng nói của người dùng trong video luôn rõ ràng và liên tục. Nếu bạn lo lắng về các vi phạm quyền riêng tư tiềm ẩn, bạn nên biết cả camera và micro đều dễ bị vô hiệu hóa, tất cả công nghệ AI chạy cục bộ thay vì lưu trữ dữ liệu trên máy chủ của Facebook và "tương tác" giọng nói của bạn có thể được xóa thường xuyên (nếu bạn muốn).

Facebook giới thiệu Portal được thiết kế lại, Portal Mini và Portal TV hoàn toàn mới

Trong khi đó, mục tiêu của Portal TV khá đơn giản - là mang "cuộc gọi video thông minh đến màn hình lớn nhất trong nhà bạn". Do đó, thiết bị đẹp và nhẹ không đi kèm với màn hình hoặc loa tích hợp riêng, thay vào đó nó kết nối với TV của bạn qua cổng HDMI để kích hoạt các tính năng thông minh tương tự như Portal và Portal Mini.

Người dùng có thể đặt hàng trước các thiết bị này ngay bây giờ. Portal TV sẽ bắt đầu giao hàng vào ngày 5 tháng 11, trong khi Portal và Portal Mini dự kiến sẽ lên kệ từ ngày 15 tháng 10.

Bạch Đằng

Chủ đề khác