VnReview
Hà Nội

Apple sử dụng đất hiếm tái chế làm Taptic Engine cho iPhone 11

Cũng như nhiều nhà sản xuất khác, Apple đặc biệt quan tâm đến vấn đề môi trường khi có quy trình sản xuất, tiêu hủy, tái chế sản phẩm sao cho phù hợp với môi trường.

Hình ảnh "mổ bụng" iPhone 11 Pro Max đầu tiên: Viên pin hình chữ L nguyên khối, kích thước tăng 25%

Apple đã sử dụng 100% nhôm tái chế để sản xuất iPad 10.2 inch và MacBook Air 2018. Vì một số lý do mà iPhone chưa thể tạo ra bằng 100% vật liệu tái chế, tuy nhiên một số thành phần bên trong iPhone 11 đã có được điều này.

Trả lời phỏng vấn của Reuters, Lisa Jackson - Phó Chủ tịch Môi trường của Apple cho biết Taptic Engine trên iPhone 11 được chế tạo hoàn toàn bởi các nguyên tố đất hiếm tái chế tổng hợp từ 17 vật liệu khác nhau.

Theo PhoneArena, điều đó đồng nghĩa khoảng 25% nguyên tố đất hiếm trên thế giới được tái chế để tạo nên Taptic Engine của iPhone 11.

Apple cho biết việc sử dụng vật liệu tái chế không liên quan đến thương chiến Mỹ - Trung, nhưng khẳng định động thái này nhằm duy trì nguồn cung ổn định.

Cũng như nhiều nhà sản xuất khác, Apple đặc biệt quan tâm đến vấn đề môi trường khi có quy trình sản xuất, tiêu hủy, tái chế sản phẩm sao cho phù hợp. Năm ngoái, Táo khuyết đã giới thiệu Daisy - chú robot chuyên dụng để tháo rời, tái chế các bộ phận iPhone cũ thu được từ người dùng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác