VnReview
Hà Nội

Công cụ tìm kiếm Google đã có thể “chỉ” chính xác đoạn nào của video có chứa thông tin bạn cần

Nhờ tính năng mới này, người dùng sẽ không cần mất thời gian "tua" video để tìm chính xác thông tin mình đang tìm nữa, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian.

Công cụ tìm kiếm Google giờ đây đã có thể "chỉ" chính xác những đoạn nào của đoạn video tìm được chứa thông tin mà người dùng đang cần. Tính năng này đã chính thức được ra mắt vào ngày hôm qua, hoạt động bằng cách trích xuất thông tin thời gian tương ứng với nội dung của từng đoạn trong clip, được người đăng tải ghi trong phần mô tả của video. Tính năng này hiện mới chỉ hoạt động được với các kết quả tìm kiếm bằng ngôn ngữ tiếng Anh, song Google cho biết trong tương lai, hãng sẽ áp dụng tính năng này cho các đoạn video của các nhà xuất bản phổ biến, chẳng hạn như CBS Sports và NDTV.

Tính năng này đặc biệt hữu ích trong trường hợp người dùng muốn tìm kiếm một thông tin nào đó mình cần trong các đoạn video hướng dẫn (có rất nhiều trên YouTube). Vấn đề mà người dùng thường gặp phải khi xem các đoạn video dạng này là chúng chứa quá nhiều thông tin, trong khi nhiều trường hợp, người dùng chỉ cần tìm một "mẩu" thông tin nhỏ mà họ cần. Việc "mò mẫm" cả đoạn clip dài hàng chục phút (thậm chí cả tiếng) là một công việc rất mất thời gian. Giờ đây, với công cụ mới, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những gì mình cần, bất kể chúng được "giấu" ở đoạn nào trong clip, hay bị "lu mờ" đi bởi những đoạn clip kêu gọi người dùng hãy like và đăng ký kênh của tác giả.

Hạn chế duy nhất của tính năng này là nó hoạt động hoàn toàn dựa trên thông tin mà các chủ sở hữu video cung cấp trong phần mô tả, do đó độ chính xác của kết quả tìm kiếm sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào nội dung chủ sở hữu kênh cung cấp.

Quang Huy

Chủ đề khác