VnReview
Hà Nội

Google Wifi 2: Router wifi kết hợp với Google Home

Tại sự kiện vào ngày 15/10 tới đây của Google, ngoài chiếc điện thoại Pixel 4 đã được tiết lộ khá nhiều thông tin thì giới công nghệ vẫn đang ngóng chờ các sản phẩm khác như Google Home Mini, Pixelbook và cũng có thể là bộ định tuyến Google Wifi mới.

Theo như 9to5Google tiết lộ, sản phẩm Google Wifi ra mắt năm nay sẽ là thiết bị hai trong một giống với các tin đồn trước đây. Thiết bị này sẽ là sự kết hợp giữa bộ định tuyến Google Wifi và thiết bị Google Home. Thiết bị sẽ vừa có khả năng định tuyến mạng không dây, vừa có micro, loa để người dùng tương tác với Google Assistant và phát nhạc. Thay vì đặt tên thiết bị này là "Google Wifi 2", dòng thiết bị wifi này sẽ được tung ra thị trường dưới thương hiệu Nest, một thương hiệu con chuyên về thiết bị nhà thông minh của Google. Do đó, nó sẽ có tên là "Nest Wifi". Thiết bị này cũng sẽ có ba màu tương tự với Google Home Mini.

Google Wifi thế hệ đầu

Khác với phiên bản hiện nay của Google Wifi đang sử dụng các thiệt bị giống hệt nhau, Nest Wifi sẽ có bộ định tuyến chính lớn hơn và có thêm các bộ định tuyến vệ tinh nhỏ hơn để mở rộng độ phủ sóng. Bộ định tuyến chính sẽ không có tính năng trợ lý ảo, chỉ có các bộ định tuyến vệ tinh mới có loa, micro và Google Assistant. Những người dùng đang sử dụng Google Wifi cũng có thể kết hợp và đồng bộ với các thiết bị mới. Hiện vẫn chưa có thông tin liệu Nest Wifi có hỗ trợ giao thức kết nối 802.11ax hay "Wi-Fi 6" mới ra mắt không.

Google khuyến khích người dùng lắp đặt nhiều thiết bị Google Home và Google Wifi trong nhà của họ, do đó việc kết hợp hai thiết bị này vào chung một hệ thống là khá hợp lý. Người dùng sẽ có thể sử dụng một thiết bị với cả hai tính năng và đây cũng là điều mà Google đã đi trước Amazon Echo trong cuộc cạnh tranh thiết bị nhà thông minh giữa hai hãng này.

Tuy nhiên, đối với những khách hàng chưa từng sử dụng sản phẩm nhà thông minh của Google, có lẽ họ sẽ cảm thấy do dự khi lựa chọn bộ định tuyến wifi với tính năng tương tác bằng giọng nói. Đặc biệt là thời gian qua xuất hiện khá nhiều vụ vi phạm quyền riêng tư liên quan đến tính năng này.

Minh Bảo –Theo Arstechnica

Chủ đề khác