VnReview
Hà Nội

Nếu Mỹ dỡ lệnh cấm, Huawei chỉ cần một đêm để cập nhật app Google cho Mate 30

Trong buổi họp báo sau lễ ra mắt dòng Mate 30, CEO Nhậm Chính Phi đã chia sẻ về thách thức của Huawei (Trung Quốc) khi ra mắt flagship chạy Android mà không có dịch vụ Google.

Huawei Mate 30 chính thức: màn hình 6.6 inch, chip Kirin 990, 3 camera sau, giá 20 triệu

Huawei ra mắt Mate 30 Pro: màn thác đổ, 2 camera 40MP, 5G nhưng không có Google

Theo Android Authority, ông Nhậm thừa nhận dòng flagship Mate 30 và Mate 30 Pro sẽ không cài sẵn bất cứ dịch vụ nào của Google, kể cả kho ứng dụng Play Store.

Tất nhiên, Huawei luôn chuẩn bị cho khả năng được Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm. Khi được hỏi, ông Nhậm cho biết nếu được dỡ lệnh cấm, Huawei sẽ tung bản cập nhật bổ sung dịch vụ Google cho Mate 30 ngay sau một đêm.

Việc Mỹ dỡ lệnh cấm không chỉ là tín hiệu tích cực cho Huawei, mà còn cho người dùng và Google. Bản thân ông Nhậm thừa nhận Huawei là "con cờ" trong thương chiến Mỹ - Trung, dự đoán cuộc chiến sẽ gây thiệt hại cho cả 2 cường quốc.

Như vậy, nếu được Mỹ dỡ lệnh cấm và Google cấp lại giấy phép, Huawei sẽ ngay lập tức cập nhật dịch vụ Google cho dòng Mate 30 và Mate 30 Pro.

Đó là giả thuyết trong tương lai, còn ở thời điểm này, việc không có dịch vụ Google vẫn là trở ngại lớn nhất của dòng Mate 30 khi muốn tiếp cận người dùng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác