VnReview
Hà Nội

Chi tiết những thay đổi về camera trên iPhone 11 Pro

Mỗi năm, Apple đều dành thời gian nói về những cải tiến trên camera iPhone, từ phần cứng cho đến phần mềm. Vậy với thế hệ iPhone mới, công ty Mỹ đã mang đến những gì cho chúng ta?

1. Ống kính siêu rộng

Nâng cấp đầu tiên là cụm camera ba ống kính, bổ sung thêm một ống góc siêu rộng. Tiêu cự 13mm cũng rộng hơn nhiều smartphone có góc siêu rộng khác, thường là 16mm. Có thể so sánh ống kính này với một số máy quay phim hành động có trên thị trường hiện nay.

2. Cảm biến

Cảm biến hình ảnh ở ống kính chính lớn hơn và tốt hơn một chút so với hai ống còn lại. Điều đó dẫn đến ống góc siêu rộng và tele sẽ không có trang bị đầy đủ như ống góc rộng, bởi trong thực tế, ống góc rộng vẫn được sử dụng nhiều hơn cả.

Camera iPhone mới nâng cấp rất nhiều so với thế hệ cũ

Dải nhạy sáng ở ống góc rộng được cải thiện thêm 33%, ống tele là 42%. Đây là thông số biểu thị cho mức độ nhạy cảm với nguồn sáng trong môi trường tối của cảm biến, càng cao chứng tỏ cảm biến càng thu được nhiều ánh sáng.

Nhược điểm là khi dải ISO tăng lên, nhiễu hạt (noise) cũng tăng. Tuy nhiên, với mức ISO tăng cao, camera của iPhone sẽ chụp ít bị nhiễu hơn trong các điều kiện thông thường, cải thiện chụp thiếu sáng.

Đối với những ai thích ống tele, một tin vui là Apple đã mở rộng khẩu độ trên iPhone 11. Với khẩu F2.0, chụp ảnh qua ống tele sẽ cải thiện đáng kể chất lượng, khi đi cùng cảm biến có dải ISO tốt hơn. Ảnh chân dung trên iPhone mới sẽ càng ấn tượng hơn nữa.

Đây là đợt nâng cấp camera lớn nhất từ trước đến nay của Apple

3. Nâng cấp camera True Depth

Nâng cấp ít được chú ý nhưng lại cải thiện trải nghiệm hàng ngày của bạn. Với những ai chưa biết, iPhone 11 có camera trước tiêu cự rộng hơn 24mm so với 30mm của XS. Đồng thời, độ phân giải cũng tăng lên 12MP. Dải ISO của cảm biến mới cũng cao hơn 28%.

Kết luận

Apple nói rằng phần mềm xử lý mới là thứ được tập trung nhiều nhất trên iPhone 11. Deep Fusion là một bước nhay vọt về xử lý hậu kỳ, Smart HDR, Semantic Mapping hay Night Mode, đều sẽ là những thứ được đem ra mổ xẻ sau khi máy bán ra thị trường.

Camera chính là nâng cấp lớn nhất trên thế hệ iPhone năm nay, do vậy nó sẽ được quan tâm hơn cả. Hy vọng với những gì Apple hứa hẹn, iPhone 11 sẽ không làm chúng ta thất vọng trong những bài thử nghiệm thực tế. Đặc biệt, các đối thủ của nó như Galaxy Note 10, Huawei Mate 30 hay Pixel 4 đều có camera rất tuyệt vời.

Những thay đổi về phần cứng so với thế hệ cũ

Ambitious Man (Tham khảo blog.halize.cam);

Chủ đề khác