VnReview
Hà Nội

Surface Laptop 3 sẽ "dùng vi xử lí tám nhân của AMD"

Surface Laptop 3 ra mắt;ngày 2/10 có thể sẽ được trang bị vi xử lí của AMD, đặc biệt là đi cùng với tùy chọn cấu hình có tám nhân xử lí thực.

Surface Laptop 3 của Microsoft sẽ có phiên bản màn hình 15 inch

Những tin đồn mới nhất về cấu hình Surface Pro 7 và Surface Laptop 3 trước thềm sự kiện tháng 10

Chỉ còn khoảng một tuần nữa là tới sự kiện truyền thông của Microsoft tại New York vào ngày 2/10 tới. Theo những tin đồn thì mẫu Surface Laptop 3 mới có thể sẽ được trang bị vi xử lí của AMD, đặc biệt là đi cùng với tùy chọn cấu hình có tám nhân xử lí thực.

Nhiều người tin rằng việc trang bị chip AMD cho dòng máy Surface Laptop sẽ giúp hạ giá thành sản phẩm nhưng một thông tin rò rỉ mới từ trang blog tiếng Đức WinFuture đã chứng minh điều ngược lại. Trang này, trích dẫn từ "một đoạn ngắn trong tài liệu sản xuất nội bộ", cho rằng Microsoft có thể sẽ cho ra mắt tới sáu phiên bản khác nhau cho chiếc Suface Laptop 3 15 inch. Tuy nhiên đây mới chỉ là những tin đồn, và chưa hề có bất kì điều gì chính thức được xác nhận.

Phiên bản thú vị nhất và đắt nhất của chiếc Surface Laptop 3 có thể sẽ được trang bị vi xử lí AMD Ryzen tám lõi, đi cùng với 16GB RAM. Có thông tin cho rằng phiên bản này sẽ được bán ra với mức giá nằm trong khoảng 2000 – 2400 USD.

Dù rằng thông tin về con chip trên vẫn chưa hề được hé lộ nhưng trang WinFuture khẳng định rằng nó có thể là một vi xử lí tương đương với mẫu AMD EPYC Embedded 3000. Mẫu chip này không được trang bị chip đồ họa tích hợp, rất có khả năng rằng Surface Laptop 3 mới sẽ có chip xử lí đồ họa rời, giống với chiếc Surface Book 2. Dù rằng điều này sẽ đòi hỏi chiếc Surface Laptop mới phải có thiết kế bền bỉ với nhiệt độ, nhưng nó sẽ giúp mẫu máy này tiến gần hơn tới việc cạnh tranh với chiếc Macbook Pro 15 inch hay Dell XPS 15. Cả hai mẫu laptop trên đều có tùy chọn cấu hình với vi xử lí tám nhân Intel Core i9 cùng với card đồ họa rời, nhờ đó chúng trở thành một lựa chọn tốt cho những người làm sáng tạo nội dung.

Hai phiên bản khác của Surface Laptop 3 15 inch sẽ được trang bị các vi xử lí bốn nhân yếu hơn là AMD Ryzen 5 3550U và Ryzen 7 3750U, cùng với đó là 8GB RAM. Mức giá của hai mẫu máy này có thể lần lượt là 1000 USD và 1200 USD. Ngoài ra cũng sẽ có tùy chọn cấu hình với chip xử lí sáu nhân có giá 1400 USD, phiên bản cùng chip nhưng với 12GB RAM sẽ có giá 1600 USD.

Trung ND theo Digital Trends

Chủ đề khác