VnReview
Hà Nội

MIUI 11 trình làng: tập trung đến các tác vụ làm việc, thử nghiệm rộng rãi vào 27/9

Bên cạnh việc ra mắt flagship Mi 9 Pro 5G, Xiaomi còn công bố giao diện MIUI 11 mới với nhiều cải tiến về giao diện, tính năng.

Theo Android Authority, Xiaomi vừa được trao giải thưởng thiết kế Red Dot Design với giao diện MIUI 11 đầy trực quan. So với MIUI 10, Xiaomi đã chuyển sang dùng phông chữ mới với tên Milan Pro, cho khả năng tối ưu hóa hiển thị với cả tiếng Trung lẫn tiếng Latin.

MIUI 11 cũng tích hợp tính năng lần đầu xuất hiện trên smartphone, tự động thay đổi độ dày ký tự giúp người dùng thoải mái hơn khi đọc.

Về phần âm thanh, Xiaomi đã bổ sung các hiệu ứng mới lấy cảm hứng từ thiên nhiên như tiếng nước chảy, tiếng lửa cháy và tiếng động vật giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Xiaomi cũng tinh chỉnh các hiệu ứng chuyển cảnh, thông báo, giao diện Always On Display sao cho người dùng có được trải nghiệm tốt nhất.

Về tính năng, MIUI 11 trang bị hai bộ công cụ văn phòng mới là Mi Work và Mi Go. Với Mi Work, Xiaomi tập trung vào khả năng làm việc với tính năng chia sẻ tập tin kích thước lớn, trình chiếu ra màn hình và kết nối với máy in không dây. Mi Go tập trung vào khả năng di chuyển với những chế độ siêu tiết kiệm pin (giúp duy trì thời gian chờ của smartphone lên 24 giờ khi chỉ còn 5% pin), thanh toán một chạm, hỗ trợ tỷ giá tiền tệ,…

MIUI 11 sẽ được thử nghiệm cho một số người dùng nhất định từ hôm nay, và bắt đầu thử nghiệm rộng rãi vào ngày 27/9 với 17 thiết bị. Các bản cập nhật ổn định dự kiện sẽ phát hành vào giữa tháng 10. Hiện Xiaomi chưa công bố gì thêm về lộ trình phát hành MIUI 11 cho thị trường quốc tế.

Thái Âu

Chủ đề khác