VnReview
Hà Nội

Android 10 (Go edition) cải thiện hiệu năng và bảo mật tốt hơn cùng trải nghiệm ứng dụng mới

Google đã giới thiệu phiên bản Android 10 vào hồi ngày 03/09 vừa rồi. Hôm nay,;gã khổng lồ công nghệ lại tiếp tục công bố hàng loạt tính năng mới dành cho Android 10 (Go edition). Đây là một phiên bản thu gọn của hệ điều hành di động đến từ Google, vốn được sử dụng trên những thiết bị không có cấu hình tốt.

Android 10 (Go edition) cải thiện hiệu năng và bảo mật tốt hơn cùng trải nghiệm ứng dụng mới

Đầu tiên, Google công bố rằng phiên bản Android Go mới nhất có tốc độ mở ứng dụng nhanh hơn 10% so với Android 9 (Go edition). Bên cạnh đó, công ty còn bổ sung thêm Adiantum, một phương pháp mã hóa cho thiết bị thiếu đi phần cứng chuyên dụng để mã hóa dữ liệu cục bộ một cách hiệu quả, cho Android 10 (Go edition). Với Adiantum, Google tin rằng những chiếc điện thoại chạy phiên bản hệ điều hành này sẽ "có mức bảo mật dữ liệu tương đương với bất kì điện thoại Android nào mà không phải đánh đổi với hiệu năng".

Song song đó, Google cũng đầu tư thời gian để cải thiện các phiên bản nhỏ gọn cho nhiều ứng dụng phố biến của mình và đưa lên Play Store nhằm dành riêng cho những thiết bị chạy Android Go. Google Go là một trong những ứng dụng như vậy với mong muốn có trên mọi thiết bị. YouTube Go hay Gallery Go cũng là những ví dụ khác. Với những ứng dụng nhỏ gọn này, Google mong muốn tập trung vào việc cung cấp hiệu năng hoạt động tốt hơn ở những khu vực có kết nối internet yếu ớt mà vẫn đảm bảo dung lượng ứng dụng được thu gọn đến tối thiểu.

Một số tính năng đáng chú ý bên trong ứng dụng tìm kiếm bao gồm khả năng đọc to và dịch văn bản thông qua camera bằng Google Lens. Gallery Go cũng có thể hoạt động ngoại tuyến và sử dụng máy học (machine learning) nhằm nhận dạng khuôn mặt giúp người dùng phân loại hình ảnh.

Trong bài viết được đăng tải trên blog, Google cũng công bố thêm các số liệu thống kê liên quan đến Android Go:

Android 10 (Go edition) cải thiện hiệu năng và bảo mật tốt hơn cùng trải nghiệm ứng dụng mới

"Trong 18 tháng mới đây, hơn 500 nhà sản xuất đã tung ra 1600+ thiết bị Android (Go edition) đến 180+ quốc gia, bao gồm Ấn Độ, Nam Phi, Nigeria, Brazil và Mỹ. Các thiết bị, như Samsung A2, Xiaomi Redmi Go, Tecno Spark 2 và Mobicel Astro, đã chiếm hơn 80% thị phần điện thoại Android entry-level ngày này. Tại một số đất nước, những thiết bị này có mức giá rất thấp, chỉ từ 27 USD."

Minh Hùng theo Neowin

Chủ đề khác