VnReview
Hà Nội

Samsung tung ra cảm biến camera mới, có kích thước một ngón tay nhỏ

Sau khi ra mắt cảm biến camera 108MP gần đây cùng cảm biến 64MP cách đây nhiều tháng trước,;Samsung lại vừa công bố thêm một cảm biến camera 43,7MP mới có tên là ISOCELL Slim GH1.

Samsung tung ra cảm biến camera mới, có kích thước một ngón tay nhỏ

Cảm biến camera mới này từ Samsung có kích thước chỉ 5mm và là cảm biến nhỏ nhất từ trước đến nay của công ty. Với kích thước này, nó còn nhỏ hơn bề ngang của một ngón tay thuộc dạng nhỏ. Samsung cho biết, ISOCELL Slim GH1 sẽ cung cấp những bức ảnh độ phân giải cao có độ sáng và màu sắc cực kì sống động.

Slim GH1 cũng sở hữu kích thước pixel nhỏ nhất trong ngành cảm biến với những pixel 0,7 micron. Để dễ hình dung, các cảm biến camera 32MP, 48MP, 64MP và 108MP của Samsung đều có kích thước pixel là 0,8 micron, to hơn một chút so với ISOCELL Slim GH1.

Kích thước pixel nhỏ không phải là một điều quá tốt. Kích thước pixel là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Kích thước pixel càng nhỏ, lượng ánh sáng mà cảm biến thu được càng ít.

Tuy nhiên, cảm biến này của Samsung vẫn có tính năng pixel-binning mà công ty đặt tên là Tetra-cell để chất lượng hình ảnh đạt được tương đương với một cảm biến 11MP với kích thước pixel 1,4 micron. Trong khi đó, các cảm biến 32MP và 48MP sử dụng pixel-binning để có được chất lượng hình ảnh tương đương lần lượt là 8MP và 12MP với 1,6 micron. Gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc này cũng bổ sung công nghệ cách ly pixel để giảm tình trạng mất quang học và màu sắc bị chồng chéo lên nhau.

Sự thay thế cho camera selfie 32MP?

Samsung tung ra cảm biến camera mới, có kích thước một ngón tay nhỏ

Bằng cách giảm kích thước, Samsung hi vọng có thể đặt cảm biến Slim GH1 mới bên trong những chiếc smartphone có thiết kế toàn màn hình. Như vậy, nhiều khả năng, cảm biến này sẽ được đưa vào phần camera trước của điện thoại nhằm đảm bảo nó vẫn mỏng và có kích thước màn hình lớn. Có thể, Samsung cũng đang muốn thay thế cảm biến ISOCELL Bright GD1 bằng cảm biến Slim GH1 trên những chiếc điện thoại của mình.

ISOCELL Slim GH1 có thể quay video với chất lượng 4K 60fps. Samsung cho biết, trong khi hầu hết cảm các biến độ phân giải cao đều giảm độ phân giải hình ảnh đầy đủ khi quay 4K, thế nhưng, Slim GH1 vẫn có thể đạt chất lượng cao này khi quay mà bị giảm đi rất ít về góc nhìn.

"Với việc sử dụng công nghệ Tetracell, GH1 sẽ được giảm xuống còn 3984x2740, một mức tương đương so với độ phân giải 4K (3840x2160), cho phép người dùng thu được các hậu cảnh nhiều chi tiết hơn khi quay các video hay selfie độ phân giải với tốc độ 60 khung hình/giây (fps)", Samsung tiết lộ.

GH1 cũng đi kèm hệ thống chống rung hình ảnh điện tử (EIS) dựa trên con quay hồi chuyển, công nghệ tự động lấy nét theo pha (PDAF), HDR và Super PD nhằm đảm bảo độ chính xác cao khi lấy nét tự động.

Cuối cùng, Samsung xác nhận, GH1 Slim sẽ được sản xuất đại trà vào cuối năm nay. Điều này cùng đồng nghĩa rằng những chiếc smartphone với cảm biến mới này sẽ xuất hiện trên thị trường vào thời điểm nào đó trong nửa đầu năm sau.

Minh Hùng

Chủ đề khác