VnReview
Hà Nội

Người dùng Android có thể thử dịch vụ stream game của Microsoft từ tháng 10

Không có thông tin về chương trình thử nghiệm cho iOS.

Microsoft hé lộ về dự án chơi game trên "mây" Project xCloud tại E3 2019, đối đầu Google Stadia

Project xCloud, dịch vụ stream game của Microsoft, sẽ mở cửa thử nghiệm từ tháng 10.

Theo Engadget, người dùng tại Mỹ, Vương quốc Anh và Hàn Quốc có thể trải nghiệm Project xCloud trên những thiết bị chạy Android gồm smartphone, tablet, TV thông minh...

Tuy nhiên, có một số lưu ý. Thứ nhất, đợt thử nghiệm này dành cho xCloud phiên bản thường, stream game từ máy chủ Azure của Microsoft. Một trong những khác biệt của xCloud là khả năng stream game trực tiếp từ Xbox của người dùng đến thiết bị thông qua máy chủ xCloud được cung cấp riêng, tuy nhiên tính năng ấy chưa sẵn sàng để thử nghiệm lúc này.

Thứ hai, đợt thử nghiệm chi dành cho người dùng Android. Microsoft cho biết đang cố gắng đưa xCloud lên iOS trong thời gian sớm nhất.

Người dùng muốn thử nghiệm xCloud cần sử dụng phiên bản Android 6.0 Marshmallow trở lên, thiết bị có Bluetooth 4.0 trở lên và cần mua tay cầm Xbox One phiên bản Bluetooth.

Những game được hỗ trợ trong lần thử nghiệm này gồm: Halo 5: Guardians, Gears 5, Killer Instinct và Sea of Thieves.

Những người đăng ký sẽ được chơi theo từng đợt. Microsoft cho biết sẽ thử nghiệm đến khi xCloud hoạt động ổn định chứ không nói rõ thời gian bao lâu.

Theo Microsoft, xCloud phiên bản thử nghiệm sẽ hoạt động với bất kỳ kết nối mạng có tốc độ băng thông 10Mbps trở lên. Hãng cũng hợp tác với nhà mạng T-Mobile của Mỹ, Vodafone của Vương quốc Anh và SK Telecom của Hàn Quốc để cải thiện dịch vụ dựa trên trải nghiệm người dùng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác