VnReview
Hà Nội

Youtube ra mắt hệ thống lọc comment mới, tìm comment dễ như trở bàn tay

YouTube đã giới thiệu một hệ thống lọc mới nhằm quản lý các phần bình luận, với mục đích giúp những người sáng tạo nội dung (creators) dễ dàng hơn trong việc tìm thấy câu hỏi và phân chia nhận xét theo số lượng người đăng ký kênh (subscriber).

Những người sáng tạo nội dung có thể nhận hàng ngàn nhận xét về video của họ, nên một hệ thống lọc comment mạnh mẽ là thứ rất cần thiết để đảm bảo sự tương tác. Trên thực tế, theo một bài đăng của YouTube vào ngày 26 tháng 9, một hệ thống tìm kiếm tốt hơn là yêu cầu hàng đầu về tính năng mà YouTube nhận được từ những creator. Các bộ lọc tùy chọn mới bao gồm:

Trạng thái phản hồi: creator đã phản hồi bình luận này chưa?

Bao gồm câu hỏi: phần bình luận có chứa câu hỏi hay không?

Số lượng người đăng ký: người bình luận đó được ít nhất bao nhiêu người đăng ký (1.000, 10.000, 100.000, một triệu hay 10 triệu người)?

Trạng thái người đăng ký: người bình luận có đăng ký công khai với người sáng tạo hay không?

Tình trạng thành viên: người bình luận có phải là thành viên hay không?

YouTube hiện đã có một hệ thống lọc, tuy nhiên nó không thực sự ấn tượng. Chẳng hạn, trong quá khứ công ty này thường phải giải quyết nỗi thất vọng đối với vấn đề hạn chế sử dụng từ khóa tìm kiếm. "Trước đây, việc tìm kiếm theo từ khóa sẽ chỉ cho ra các nhận xét có kết quả khớp hoàn toàn chính xác. Với bản cập nhật lần này, bạn sẽ có được kết quả tìm kiếm nhiều hơn thế", theo bài đăng của YouTube.

Cố gắng xử lý một lượng lớn bình luận YouTube là không hề dễ dàng và công ty này sẽ tiếp tục thêm nhiều tùy chọn hơn vào hệ thống lọc của mình. Một số ví dụ về tính năng đã được thêm vào trước đây bao gồm trái tim của người sáng tạo nội dung, cho phép các YouTuber thích nhận xét của mọi người, ghim bình luận lên đầu và cho phép các YouTuber kiểm soát các đánh giá nhận xét.

Giang Vu theo The Verge

Chủ đề khác