VnReview
Hà Nội

Google công bố Android 10 Go Edition với nhiều tính năng cải tiến

Google vừa giới thiệu phiên bản Android 10 Go Edition và dưới đây là những thay đổi quan trọng của phiên bản này.

Google công bố Android 10 Go Edition với nhiều tính năng cải tiến

Theo PhoneArena, gã khổng lồ tìm kiếm vừa công bố Android 10 Go Edition, phiên bản mới của hệ điều hành Android dành cho các thiết bị có cấu hình phần cứng hạn chế. Trong số nhiều tính năng và cải tiến mới quan trọng của bản cập nhật, Google nhấn mạnh việc chuyển đổi giữa các ứng dụng giờ đây sẽ nhanh hơn bao giờ hết và tiết kiệm bộ nhớ hơn.

Quan trọng hơn, tốc độ và sự ổn định cũng đã được tăng cường. Theo Google, các ứng dụng hiện sẽ khởi chạy nhanh hơn 10% so với phiên bản Android Go trước đây. Một số cải tiến liên quan đến bảo mật cũng đã được thêm vào, chẳng hạn như một tính năng được gọi là Adiantum, được thiết kế để hoạt động hiệu quả mà không cần phần cứng chuyên dụng.

Với Adiantum, tất cả người dùng phiên bản Android Go sẽ có mức bảo mật dữ liệu giống như bất kỳ thiết bị Android nào mà không làm chậm điện thoại. Google đã cải tiến nhiều ứng dụng được thiết kế cho Android Go trước đây.

Google công bố Android 10 Go Edition với nhiều tính năng cải tiến

Một trong những ứng dụng này, Google Go đã nhận được một số bản cập nhật để hỗ trợ AI và Lens. YouTube Go đã được tối ưu hóa để hoạt động tốt hơn với phiên bản Android Go, vì vậy thiết bị sẽ tiêu tốn ít bộ nhớ đệm hơn khi truyền phát video.

Gallery Go của Google sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy ảnh trên bất kỳ điện thoại thông minh nào chạy Android Go. Ứng dụng có kích thước chỉ 10 MB và được hỗ trợ bởi công nghệ máy học, nghĩa là nó sẽ tự động sắp xếp ảnh theo người và những thứ bạn chụp. Quan trọng hơn, ứng dụng cũng sẽ hoạt động offline.

Phiên bản Android Go hiện đang chạy trên hơn 1.600 mẫu thiết bị từ hơn 500 nhà sản xuất. Những điện thoại này có mặt ở hơn 180 quốc gia, bao gồm Ấn Độ, Nam Phi, Brazil và Mỹ. Phiên bản Android 10 Go sẽ được tung ra vào cuối mùa thu này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác