VnReview
Hà Nội

Rẻ bằng nửa nhưng màn hình OnePlus 7T lại đẹp ngang ngửa Galaxy Note 10+

Sắc nét, rực rỡ, độ sáng cao là những tính từ dùng để miêu tả chất lượng màn hình trên Galaxy Note 10+. Và bạn nghĩ sao nếu có thể sở hữu cho mình một màn hình chất lượng như trên Note 10+ nhưng chỉ với mức giá rẻ hơn.

Theo Android Authority, OnePlus 7T vừa được ra mắt tại thị trường Ấn Độ với những nâng cấp, cải tiến, vừa sáng tạo nhưng cũng rất quen thuộc. Ngoài hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế ấn tượng, OnePlus 7T còn mang đến cho người dùng một màn hình hiển thị chất lượng, có thể sánh ngang với các flagship cao cấp đắt tiền, và cụ thể đây là Samsung Galaxy Note 10+.

Dường như OnePlus đang muốn đánh mạnh vào trải nghiệm màn hình khi mà đa số các nhà sản xuất thường bỏ qua chất lượng màn hình trên các flagship giá rẻ để giảm giá thành sản phẩm xuống mức tối đa. Ở các năm trước, OnePlus thường trang bị trên các flagship của mình một màn hình chất lượng nhưng độ phân giải chỉ dừng lại ở mức Full HD, Full HD+. Điều này giúp OnePlus giảm chí phí sản xuất lẫn giá thành sản phẩm, cũng như cải thiện thời lượng sử dụng pin cho thiết bị.

Samsung Galaxy Note 10+ là một trong những chiếc smartphone có màn hình đẹp nhất trên thị trường hiện nay.

Và năm nay cũng không ngoại lệ khi màn hình của OnePlus 7T chỉ dừng lại ở độ phân giải Full HD+. Nhưng trong bài đánh giá của Android Authority,;màn hình của OnePlus 7T lại đạt 8,6 điểm, gần bằng với số điểm mà màn hình Quad HD+ của Note 10+ đạt được.

Với độ phân giải 3.040 x 1.440 trên Galaxy Note 10+ so với 2.400 x 1.080 trên OnePlus 7T, người dùng khó có thể phân biệt đâu là sản phẩm có độ phân giải cao hơn bằng mắt thường. Cũng như độ phân giải hiển thị không phản ánh được chất lượng màn hình, mà còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như trải nghiệm người dùng, độ sai lệch màu,...

Cụ thể, trong bài thử nghiệm, màn hình của cả hai cho ra kết quả gần tương đương nhau. Tuy nhiên, OnePlus 7T có phần nhỉnh hơn đôi chút so với Note 10+ ở phần nhiệt độ màu, độ sáng tối đa và gamma. Trong khi về khả năng tái tạo màu sắc, OnePlus 7T lại bỏ xa Note 10+ với điểm số cao hơn, cho màn hình hiển thị trung thực hơn.

Và khi kích hoạt chế độ hiển thị ngoài trời của cả hai thiết bị, OnePlus 7T cũng cho khả năng hiển thị ngang ngửa với Note 10+, mặc cho flagship nhà Samsung được trang bị độ phân giải cao hơn.

Tất nhiên, kết quả trên chỉ là những thông số lý thuyết và mang tính chất tham khảo, không phản ánh hoàn toàn chất lượng màn hình của cả hai thiết bị. Tuy vậy, nó cũng phản ánh phần nào về chất lượng màn hình trên OnePlus 7T, không hề kém cạnh so với Note 10+ đắt tiền hơn.

Thậm chí, OnePlus 7T còn vượt trội hơn khi có cho mình tần số quét cao hơn, giúp trải nghiệm mượt mà hơn. Và đánh giá cuối cùng là nằm ở sở thích người dùng khi có người thích sự rực rỡ tươi tắn trên các flaghship Samsung, trong khi có người thích khả năng tái tạo màu sắc trung thực trên OnePlus.

Với những gì mà OnePlus 7T mang lại như cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đẹp, màn hình chất lượng đi kèm mức giá phải chăng chỉ 532 USD (khoảng 12,3 triệu đồng) thì người dùng chắc hẳn sẽ không đòi hỏi gì thêm.

Thái Âu

Chủ đề khác