VnReview
Hà Nội

Cloudflare tích hợp dịch vụ VPN di động miễn phí vào ứng dụng 1.1.1.1 bắt đầu từ hôm nay

Dịch vụ VPN di động của Cloudflare sẽ có cả phiên bản miễn phí và trả phí, phục vụ các nhu cầu cơ bản và nâng cao của người dùng.

Hôm nay, Cloudflare đã chính thức ra mắt dịch vụ mạng riêng ảo (VPN) miễn phí, có tên gọi Warp, dưới dạng một tính năng được tích hợp vào ứng dụng di động 1.1.1.1 của công ty. Dịch vụ này đã được Cloudflare tiết lộ từ hồi tháng 4, và đến nay đa có phiên bản chính thức. Bên cạnh bản miễn phí, Cloudflare còn cung cấp một bản trả phí của dịch vụ này, có tên gọi Warp Plus, sử dụng công nghệ Argo của Cloudflare để mang tới tốc độ và tính bảo mật cao hơn so với bản miễn phí.

Với Warp, Cloudflare kỳ vọng sẽ cung cấp một dịch vụ VPN trên đi dộng không chỉ an toàn hơn mà còn có tốc độ nhanh hơn. Nhờ được tích hợp vào ứng dụng di động của Cloudflare nên VPN này hứa hẹn sẽ mang tới trải nghiệm Internet an toàn hơn cho các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng… chứ không chỉ giới hạn ở các mẫu máy tính cá nhân truyền thống. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Warp không thể giúp bạn "giả mạo" vị trí của mình trên mạng – nếu muốn xem các show truyền hình Netflix chỉ có tại Mỹ ở các quốc gia khác, bạn sẽ phải nhờ cậy đến một dịch vụ VPN khác.

Cloudflare cho biết có khoảng 2 triệu người đăng ký vào danh sách chờ để sử dụng Warp. Công ty cho biết họ muốn ra mắt Warp từ tháng 7 vừa qua, song do một số vấn đề kỹ thuật nên lịch ra mắt buộc phải lùi sang tháng 9. "Hoá ra, việc xây dựng một dịch vụ thế hệ mới nhằm giúp tăng cường tính bảo mật cho kết nối Internet di động của người dùng, nhưng vẫn đảm bảo tốc độ và thời lượng pin của thiết bị… khó hơn rất nhiều so với chúng tôi nghĩ ban đầu," CEO Cloudflare Matthew Prince phát biểu trong một bài đăng blog mới đây.

Phóng viên chuyên trang công nghệ The Verge đã thử nghiệm phiên bản miễn phí của Warp và không nhận thấy bất kỳ tác động đáng kể nào tới tốc độ truy cập Internet hay thời lượng pin của thiết bị. Theo Cloudflare, phiên bản miễn phí của dịch vụ này không giới hạn lưu lượng truy cập của người dùng hay có bất kỳ "giới hạn" nào khác. Tuy nhiên, nếu muốn tăng tốc độ truy cập và tính bảo mật của đường truyền cao hơn nữa, người dùng có thể đăng ký gói Warp Plus với mức giá 4,99 USD/tháng (tại thị trường Mỹ). Cloudflare cho biết giá dịch vụ có thể thay đổi tuỳ từng quốc gia hoặc khu vực.

Quang Huy

Chủ đề khác