VnReview
Hà Nội

macOS Catalina có thể sẽ được phát hành rộng rãi tới người dùng trong tuần tới

Trang web giới thiệu về hệ điều hành macOS phiên bản tiếng Đan Mạch của Apple có nhắc tới "ngày phát hành" 4/10. Rất có thể đây cũng là ngày phiên bản hệ điều hành Catalina "trình làng".

Ngày phát hành chính thức phiên bản tiếp theo của hệ điều hành macOS tới từ Apple, có tên gọi Catalina, đã rất cận kề. Trước đó Apple đã tiết lộ sẽ tung ra bản cập nhật mới rộng rãi tới toàn bộ người dùng vào tháng 10 năm nay, nhưng không nói rõ ngày cụ thể. Tuy nhiên, hôm thứ 5 vừa qua, thông tin trên trang web giới thiệu về macOS phiên bản tiếng Đan Mạch của Apple có thể đã vô tình tiết lộ ngày ra mắt chính thức của Catalina, đó là thứ 6 tuần tới (ngày 4/10).

Thông tin quảng cáo về dịch vụ chơi game dạng thuê bao Apple Arcade dược đăng tải trên trang web giới thiệu về macOS Catalina phiên bản tiếng Đan Mạch cho biết dịch vụ này sẽ có mặt trên kho ứng dụng App Store vào ngày 4/10. "Trải nghiệm chơi game đỉnh cao. Tìm trên App Store vào ngày 4 tháng 10," thông tin trên trang web cho biết. Ở thời điểm hiện tại, thông tin trên đã bị xoá, chỉ còn là: Apple Arcade sẽ ra mắt trên nền tảng macOS vào tháng 10.

Hiện tại, Apple Arcade đã được tung ra cho các thiết bị di động chạy hệ điều hành iOS, và dự kiến dịch vụ này sẽ đến với các máy tính Mac thông qua bản cập nhật macOS Catalina vào tháng 10. Do vậy, nếu Apple Arcade có mặt trên các máy tính Mac vào ngày 4/10, thì điều đó đồng nghĩa với việc bản cập nhật Catalina sẽ phải được tung ra vào đúng ngày 4/10 hoặc thậm chí là trước thời điểm đó.

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.

Thông thường, các bản cập nhật hệ điều hành macOS (trước đây có tên gọi là OS X) thường được Apple phát hành vào thứ 2 hoặc thứ 3 trong tuần. Lần gần nhất Apple tung ra một bản cập nhật macOS vào ngày thứ 6 là từ hồi phiên bản Snow Leopard năm 2009, theo thông tin từ chuyên trang MacRumors. Do vậy, hiện vẫn chưa rõ ngày 4/10 có thực sự là ngày ra mắt phiên bản macOS mới không, hay đó chỉ là lỗi trong quá trình duyệt và đăng tải thông tin từ phía Apple.

Quang Huy

Chủ đề khác