VnReview
Hà Nội

Ông đồng Ming-Chi Kuo: Apple đang phát triển công nghệ màn hình mang tính cách mạng cho iPad Pro 2020, không phải là microLED

Một nguồn tin mới đây cho biết iPad Pro và MacBook Pro năm sau sẽ sử dụng công nghệ màn hình mà chúng ta chưa từng được biết trước đây.

Apple phát triển công nghệ màn hình mang tính cách mạng cho iPad Pro 2020, không phải là microLED

Theo Bgr, iPhone 11 đã được bán tại các cửa hàng hơn một tuần nay nhưng đây không phải là dòng thiết bị duy nhất Apple lên kế hoạch để tung ra trong dịp nghỉ lễ cuối năm. Apple cũng dự kiến sẽ làm mới (nâng cấp) iPad Pro và MacBook Pro, bao gồm cả phiên bản máy tính xách tay màn hình lớn 16 inch. Tuy nhiên, 2 dòng sản phẩm này chỉ được nâng cấp lớn vào cuối năm 2020 khi Apple giới thiệu công nghệ màn hình mới cho iPad Pro và MacBook Pro.

Ming-Chi Kuo – người được mệnh danh là "ông đồng Apple" – đã cung cấp một số gợi ý chi tiết về kế hoạch của Apple trong năm tới. Theo MacRumors, nhà phân tích này cho rằng các mẫu iPad và MacBook ra mắt năm tới sẽ sử dụng màn hình Mini-LED.

Công nghệ màn hình mới này sẽ kết hợp tới 10.000 đèn LED, so với chỉ 576 trong màn hình Pro Display XDR cho thế hệ Mac Pro sắp tới. Mỗi bóng đèn LED có kích thước dưới 200 micron, tức là nhỏ hơn nhiều so với bóng đèn LED của màn hình MacBook Pro sắp ra mắt.

Màn hình Mini-LED sẽ cho phép các nhà sản xuất tạo ra các sản phẩm mỏng hơn và nhẹ hơn, đồng thời cung cấp hiệu suất gam màu rộng, độ tương phản cao, hỗ trợ tốt hơn cho các nội dung HDR… Việc chuyển sang Mini-LED cũng sẽ giúp Apple cắt giảm sự phụ thuộc vào màn hình OLED của Samsung. Loại màn hình mới này sẽ được sản xuất bởi LG Display.

Nhiều khả năng, iPad Pro 2020 sẽ có màn hình 10 inch/12 inch và sẽ được tung ra thị trường trong quý IV năm 2020 hoặc quý I/2021.

Trong khi đó, MacBook mới sẽ ra mắt muộn hơn (khoảng Quý I hoặc Quý II năm 2021) với màn hình từ 15 inch đến 17 inch.

Bạch Đằng

Chủ đề khác