VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Personal Safety của Google tự động phát hiện tai nạn xe hơi và gọi cấp cứu

Khi các cảm biến của điện thoại phát hiện ra người dùng có thể vừa gặp phải một vụ tai nạn xe hơi, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo hỏi xem bạn có ổn không.

Chức năng phát hiện ngã (fall detection) của đồng hồ thông minh Apple Watch đã nhiều lần cứu sống người sử dụng, và giờ đây Google sẽ áp dụng một phương pháp tương tự để hỗ trợ những người dùng sử dụng xe hơi làm phương tiện di chuyển chính. Theo trang tin XDA Developers, Google đang phát triển một ứng dụng có tên gọi Personal Safety, có khả năng "phát hiện các vụ tai nạn xe hơi". Với sự hỗ trợ của nhiều loại cảm biến khác nhau (trong đó có gia tốc kế) và thậm chí là cả micro của thiết bị, các mẫu điện thoại Pixel sẽ cố gắng phát hiện nếu người dùng gặp tai nạn xe hơi. Nếu phát hiện, điện thoại sẽ phát ra âm thanh cảnh báo âm lượng lớn, và nếu không nhận được phản hồi từ người dùng, máy sẽ tự động gọi cho tổng đài 911 và cung cấp vị trí hiện tại của bạn cho các dịch vụ cấp cứu khẩn cấp tại Hoa Kỳ.

XDA Developers;đã truy cập được vào phần giới thiệu của ứng dụng này trên Play Store (được Google đăng tải sớm), trong đó có chứa một số ảnh chụp màn hình của ứng dụng này. Dựa trên các hình ảnh đó, có thể dự đoán rằng ứng dụng Personal Safety sẽ cho người dùng một vài "cơ hội" để xác nhận tình trạng của bản thân và, nếu người dùng vẫn ổn, thì có thể huỷ tính năng tự động gọi cấp cứu. Theo bản thử nghiệm, điện thoại sẽ hỏi người dùng 2 lần xem họ có ổn không trước khi tiến hành gọi tổng đài 911.

   

Vì vậy, tính năng này hoạt động như thế nào? Google cho biết Personal Safety sẽ sử dụng dữ liệu vị trí của điện thoại Pixel, dữ liệu từ cảm biến chuyển động và dữ liệu âm thanh môi trường xung quanh thu trực tiếp từ micro để xác định xem có xảy ra tai nạn hay không (Có thể ứng dụng sẽ cố "lắng nghe" xem có tiếng kính vỡ hay tiếng xe va chạm, giống như cách Alexa Guard của Amazon phát hiện kẻ trộm đột nhập vào nhà). Tuy nhiên Google cũng cảnh báo rằng một số hành động tạo ra những tiếng va đập mạnh tương tự như tiếng xe hơi va chạm cũng có thể khiến tính năng này bị kích hoạt "nhầm", do đó trong một số trường hợp, người dùng phải chạm vào nút "I'm OK" (Tôi vẫn ổn) để ngăn ngừa những cuộc gọi khẩn cấp bị kích hoạt sai. Sau khi xác nhận rằng người dùng vẫn ổn, tính năng Personal Safety sẽ hỏi họchuyện gì vừa xảy ra, và bạn có thể chọn giữa hai lựa chọn "Không có va chạm nào" hoặc "Chỉ là va chạm nhỏ" để giúp cải thiện độ chính xác của tính năng này trong tương lai.

Theo giới thiệu của Google, khi mới ra mắt, tính năng phát hiện va chạm xe hơi của ứng dụng Personal Safety sẽ chỉ hoạt động tại Mỹ. Đây nhiều khả năng sẽ là một tính năng được Google độc quyền cho các mẫu điện thoại Pixel 4, trước khi được tung ra cho các model Pixel cũ hơn.

Bên cạnh tính năng phát hiện va chạm xe hơi, ứng dụng Personal Safety còn có thể giúp bạn nhắn tin cho những người trong danh sách liên hệ khẩn cấp mà bạn đã thiết lập từ trước, trong trường hợp bạn gặp phải những tình huống nguy hiểm và cần sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Có thể chi tiết về ứng dụng Personal Safety sẽ được Google hé lộ tại sự kiện ra mắt Pixel 4 của Google, diễn ra vào ngày 15/10. VnReview sẽ cập nhật các tin tức mới nhất về sự kiện này, mời các bạn đón đọc.

An Huy

Chủ đề khác