VnReview
Hà Nội

Xiaomi Mi Mix Alpha chưa thể bán trong năm 2019 dù công suất chỉ 100 chiếc

Sếp Xiaomi cho biết chiếc điện thoại độc đáo màn hình bao trọn cả phần lưng và cạnh Mi Mix Alpha sẽ không được bán ra trong năm nay và cũng chưa rõ thời điểm sau này thế nào.

Khi ra mắt, Mi Mix Alpha là một chiếc điện thoại "điên rồ" với màn hình bao trọn gần như toàn bộ chiếc điện thoại, chỉ chừa lại một khoảng cho cụm camera ở mặt lưng. Camera selfie cũng không còn cần thiết nữa, bạn chỉ việc lật chiếc smartphone lại và tận dụng phần màn hình ở mặt lưng. Giá bán của chiếc điện thoại này cũng "điên rồ" không kém, lên đến 2.800 USD.

Macro

Theo Lei Jun, CEO Xiaomi, nhiệm vụ của chiếc "concept phone" này là tạo ra một cuộc cách mạng thực sự. Các kỹ sư của Xiaomi cũng xác nhận rằng việc sản xuất hàng loạt điện thoại này là rất khó khăn. Và trước mắt họ chỉ có được khoảng 100 chiếc cho đợt đầu tiên. Chi phí cho sản xuất và nhân công để hoàn thành thiết bị này khá cao nên hãng xác định không kiếm lời hay kinh doanh gì từ mẫu điện thoại này.

Tuy nhiên, ngay cả vậy thì việc sản phẩm có được bán tới tay một số người dùng giới hạn hay không vẫn còn chưa chắc chắn. Khi ra mắt hồi cuối tháng qua, nhiều người đoán rằng Mi Mix Alpha sẽ được bán vào tháng 12 năm nay.

Vậy mà theo thông báo mới nhất của Giám đốc quảng cáo thương hiệu của Xiaomi, ông Edward Bishop, sẽ không có bất cứ chiếc smartphone nào thuộc dòng Mi Mix nào được ra mắt từ nay cho đến cuối năm. Điều này chắc chắn làm không chỉ các fan Xiaomi mà cả các đối thủ đang làm smartphone màn hình gập thất vọng. Một số hãng như Samsung, Huawei, LG đã nhanh nhảu hơn Xiaomi tung sản phẩm màn hình gập ra trong năm nay. Tuy nhiên, mới chỉ có Samsung Galaxy Fold nhận đơn đặt hàng, sau đó lại hủy bán vì phải khắc phục vấn đề về màn hình. Còn điện thoại gập của Huawei sau khi cho giới truyền thông xem thì cũng mất hút.

Minh Hương

Chủ đề khác