VnReview
Hà Nội

Logitech ra mắt bàn phím cơ G PRo X, thay nóng được switch, chơi keycap thoải mái

Logitech mới vừa ra mắt chiếc bàn phím cơ mới nhất của mình có trên là G Pro X. Điểm đặc biệt của chiếc bàn phím này đó chính là sử dụng các switch có thể tháo ra và thay thế được mà không cần tháo mối hàn.

Logitech tung ra bàn phím cơ mới có khả năng nhanh chóng thay switch và keycap

Thay vào đó, bạn có thể tháo các switch này bằng một công cụ bằng nhựa đơn giản, gần như không khác gì keycap bàn phím.

Với khả năng thay thế các switch trên bàn phím, người dùng có thể dễ dàng thay thế và thử nghiệm các loại switch khác nhau mà không cần mua lại một chiếc bàn phím mới hoàn toàn. Ngoài ra, do bạn có thể thay thế switch dựa trên sở thích cá nhân, thế nên, về lý thuyết, bạn có thể sử dụng một loại switch nào đó cho một số phím và loại switch khác cho những phím còn lại.

Những chiếc bàn phím sử dụng switch "có thể thay nóng" không phải là một điều quá mới, thế nhưng, các sản phẩm trước đây lại chỉ được cung cấp bởi một vài nhà sản xuất nhỏ như Input Club hay Massdrop. Việc xâm nhập vào nhu cầu này của Logitech có thể sẽ giúp số lượng người biết đính tính năng này nhiều hơn.

Logitech dự định sẽ bán bộ switch rời với giá 49,99 USD (khoảng 1,2 triệu đồng). Bộ này sẽ có 92 switch, đủ để thay thế mọi switch trên G Pro X. Người dùng có thể tùy chọn các phiên bản switch GX Blue Clicky, GX Red Linear và GX Brown Tactile. Nguồn tin xác nhận rằng những switch GX này không phải do Cherry sản xuất, nhưng Logitech tiết lộ, các switch Cherry MX nổi tiếng cũng hoàn toàn tương thích với bàn phím này và sử dụng thông qua một bộ kit chuyển đổi riêng.

Ngoài khả năng thay đổi switch nóng, chiếc bàn phím này cũng có thiết kế dạng tenkeyless (TKL – tức là không có cụm phím số nhập liệu nằm ở phía bên phải). Người dùng có thể kết nối chiếc bàn phím này với máy tính bằng sợi cáp microUSB có thể tháo rời. Giống như những sản phẩm cao cấp khác, chiếc bàn phím G Pro X này cũng có hệ thống đèn RGB Lightsync có thể thiếu sáng cho mỗi switch. Logitech cũng cho hay, chiếc bàn phím này tương thích với mọi keycap Cherry MX tiêu chuẩn (chân keycap và switch có hình dạng dấu "+"). Như vậy, người dùng có thể thoải mái tùy biến chiếc bàn phím này bằng những keycap có mặt trên thị trường hiện tại.

Logitech hiện đang bán 2 phiên bản cho chiếc bàn phím này. Mẫu G Pro X sẽ có khả năng tháy rời switch cùng các tùy chọn switch GX Clicky, Linear hay Tactile với mức giá 149,99 USD (khoảng 3,5 triệu đồng). Trong khi đó, nếu người dùng không có nhu cầu này, Logitech cũng cung cấp phiên bản G Pro (không X) được hàn chết switch trên bo mạch với giá 129,99 USD (khoảng 3 triệu đồng) nhưng chỉ có mỗi switch Clicky. Cả 2 sẽ chính thức lên kệ vào tháng 10 này.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác