VnReview
Hà Nội

Microsoft công bố Surface Laptop 3 với màn hình 15-inch và cổng USB-C

Cuối cùng cũng có cổng USB-C!

surface

Bằng cách cân bằng giữa giá cả, hiệu năng, tính tiện lợi và thiết kế, chiếc Surface Laptop 13.5-inch của Microsoft đã trở thành một trong những chiếc notebook tốt nhất năm 2017, và chiếc Surface Laptop 2 vào năm 2018 không mang lại quá nhiều cải tiến. Nhưng với chiếc Surface Laptop 3 vừa được công bố, Microsoft đã thực sự thay đổi thiết kế của chiếc laptop này theo nhiều cách quan trọng – bao gồm tích hợp cổng USB-C đã được người tiêu dùng chờ đợi từ lâu, cho phép cắm nhiều loại phụ kiện, dock, và sạc bằng các cục sạc USB-C thay vì cổng sạc độc quyền của Microsoft.

Một số điểm đáng chú ý của Surface Laptop 3 bao gồm:

- Microsoft không thay đổi tỉ lệ màn hình cao 3:2 vốn đã xuất hiện trên dòng sản phẩm Surface từ thế hệ đầu tiên. Nhưng bạn sẽ có thể mua một mẫu Surface Laptop 3 màn hình 15-inch thay vì chỉ 13.5-inch như năm ngoái. Trước đây, chỉ có dòng Surface Book với màn hình tách rời được và đi kèm bút stylus mới có màn hình 15-inch mà thôi, tất nhiên giá cũng cao hơn nhiều.

- Mẫu Surface Laptop 3 13.5-inch sử dụng vi xử lý Intel Core lõi tứ thế hệ 10 mà Microsoft khẳng định là sẽ giúp máy chạy nhanh gấp đôi so với Surface Laptop 2 và gấp 3 so với MacBook Air.

- Tuy nhiên, mẫu 15-inch lại sử dụng vi xử lý AMD, cụ thể là chip "Ryzen Surface Edition". Công ty gọi đây là "vi xử lý nhanh nhất từng có trên bất kỳ laptop nào cùng mức giá hiện nay". Microsoft còn cho biết nó có một chip đồ họa tích hợp bổ sung trên con chip Ryzen tiêu chuẩn.

surface

- Microsoft nói rằng bạn có thể mở nắp laptop chỉ bằng một ngón tay mà thôi, dù rằng nó không có phần lõm nào để đưa ngón tay vào như MacBook, và máy sẽ ngay lập tức bật lên. Surface Laptop 3 không hề có lỗ loa hay viền cao su nào quanh màn hình (viền cao su là thứ bảo vệ màn hình không đụng vào bàn phím), cho thấy thiết kế cực kỳ tỉ mỉ của máy.

- Bàn phím vải Alcantara vốn là truyền thống trên Surface Laptop nay không còn là một tiêu chuẩn nữa. Bàn phím vải này đã bị loại bỏ, thay vào đó là bàn phím bằng nhôm khắc bằng máy khá đơn giản.

- Hành trình phím trên Laptop 3 nay chỉ còn 1.3mm thay vì 1.5mm trên Laptop 2, nhưng trackpad của máy lại lớn hơn 20%, với driver Windows Precision.

- Dù máy rất mỏng, Microsoft lại trang bị cho nó một ổ cứng có thể tháo rời được – thứ mà các fan Apple có nằm mơ cũng không có được.

- Microsoft hứa hẹn Laptop 3 sẽ có pin kéo dài cả một ngày trời, nhưng hầu hết các nhà sản xuất laptop cao cấp đều hứa hẹn như vậy.

- Cổng Surface Connector độc quyền vẫn còn đó – Microsoft nói rằng nó sẽ giúp bạn sạc pin đến 80% trong chưa tới 1 giờ. Hi vọng cổng USB-C cũng sẽ sạc nhanh được như vậy.

surface

Surface Laptop 3 sẽ có giá từ 999 USD cho mẫu 13-inch và 1.199 USD cho mẫu 15-inch, có thể đặt hàng ngay từ hôm nay, hàng sẽ được chuyển đến tay bạn từ ngày 22/10.

Minh.T.T

Chủ đề khác