VnReview
Hà Nội

Microsoft bất ngờ giới thiệu smartphone Surface Duo: màn hình kép, chạy Android, bán ra cuối năm sau

Surface Duo chạy Android và sẽ được bán ra vào cuối năm 2020.

surface

Cuối sự kiện Surface nửa đêm hôm qua, Microsoft đã làm cả khán phòng vỡ òa trong bất ngờ khi công bố chiếc điện thoại màn hình kép chạy Android mang tên Surface Duo.

Thiết kế của thiết bị này rất giống chiếc laptop Surface Neo màn hình kép mà Microsoft công bố trước đó, nhưng có kích thước nhỏ hơn, có thể bỏ túi quần được. Surface Duo có hai màn hình 5.6-inch có thể xoay 360 độ, cho phép người dùng mở phẳng nó lại thành một chiếc tablet 8.3-inch.

Mỗi màn hình có thể chạy 2 ứng dụng khác nhau cùng lúc, hoặc Duo có thể được chuyển sang chế độ landscape (nằm ngang), cho phép màn hình thứ hai được sử dụng như một bàn phím hoặc để điều khiển game. Phiên bản Android được cài sẵn trên Duo có vẻ được tùy biến khá nhiều để giống với Windows 10X chạy trên Surface Neo.

Theo TheVerge, Surface Duo sử dụng vi xử lý Snapdragon 855, nhưng thiết bị này vẫn có nhiều yếu tố chưa được hoàn thiện, ví dụ, chúng ta không rõ nó có camera sau hay không!

surface

Và dù giám đốc sản phẩm của Microsoft, Panos Panay, có vẻ không thích gọi Surface Duo là một chiếc "điện thoại, nhưng đây rõ ràng là một công bố lớn đối với Microsoft, đánh dấu sự trở lại của công ty trên thị trường smartphone lần đầu tiên kể từ sau cái chết của nền tảng Windows Phone vào năm 2017.

Giống Surface Neo, chiếc Surface Duo hôm nay chỉ là một bản preview đầu tiên. Nó sẽ không được bán ra cho đến cuối năm sau, và Microsoft muốn cho các nhà phát triển thật nhiều thời gian để bắt đầu xây dựng những ứng dụng cho phần cứng mới của họ.

Minh.T.T

Chủ đề khác