VnReview
Hà Nội

PlayStation mới có thể sẽ được trang bị trợ lý ảo để hỗ trợ người chơi

Sony hiện đang phát triển một phần mềm với tên gọi PlayStation Assist sử dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu người dùng để cung cấp cho người chơi các mẹo và chiến thuật. Tính năng này đã được Sony đăng ký trong bằng sáng chế cho Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới, trong lúc đó nhiều người hâm mộ vẫn đang chờ đợi những thông tin tiếp theo về thế hệ PlayStation tiếp theo.

Cũng giống như Alexa của Amazon hay các trợ lý ảo khác, PlayStation Assist cũng có tính năng kích hoạt bằng giọng nói thông qua từ khóa như "Hey PlayStation". "Người chơi cũng có thể hỏi PlayStation Assist để được giúp đỡ một phần cụ thể trong trò chơi, ví dụ như ‘Làm sao để giết con rồng này?' chẳng hạn".

Theo như bằng sáng chế đã được đăng ký, sau khi tiếp nhận câu hỏi, chương trình sẽ tự động xác định người chơi đang ở giai đoạn nào, thông tin về con rồng trong câu hỏi, sau đó sẽ đưa ra các mẹo, thông tin hoặc thậm chí là hướng dẫn người chơi cách đánh bại con rồng. Chương trình này còn có thể biến thành một bảng liệt kê các thông tin quan trọng trong khi chơi.

PlayStation Assist sẽ có mặt trên cả điện thoại và các thiết bị khác, vì vậy, hiện vẫn chưa rõ liệu PlayStation Assist có hỗ trợ trên PlayStation 4 hay không. Hoặc có thể PlayStation Assist sẽ được trang bị trên PlayStation 5 dự kiến ra mắt vào mùa hè năm 2020.

Google cũng đã úp mở về một tính năng tương tự trên nền tảng game streaming Stadia đầu năm nay, tính năng này giúp người chơi tìm kiếm thông tin bằng Google Assistant. Dù vậy, tính năng này vẫn chưa có mặt trong ứng dụng Stadia ra mắt chính thức vào tháng 11 sắp tới và Google vẫn chưa đưa ra thêm bất cứ thông tin nào về tính năng này.

Hiện Sony vẫn chưa xác nhận tên chính thức của thiết bị PlayStation thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, đã có một số thông tin về tính năng mới của nó như ổ cứng SSD, hỗ trợ độ phân giải 8K với tính năng ray tracking và cải thiện chế độ nghỉ.

Minh Bảo

https://www.businessinsider.com/playstation-assist-sony-patent-ps5-features-2019-10?fbclid=IwAR0V96mLw0ll-mYkS8EszVgeDYqwbHaO9o1tdPeUXlNQqkqo5hKkvN0TXgg

Chủ đề khác