VnReview
Hà Nội

Microsoft phát hành tính năng 'két sắt' cho toàn bộ người dùng OneDrive

Cách đây vài tháng, Microsoft đã giới thiệu tính năng cho phép người dùng OneDrive tạo ra thư mục lưu trữ được bảo mật đặc biệt.

Sau một thời gian thử nghiệm tại Canada, Australia và New Zealand, mới đây tính năng đã được phát hành rộng rãi trên toàn thế giới.

Được gọi là Personal Vault, tính năng cho phép người dùng tạo khu vực lưu trữ được bảo mật, bên trong chứa các dữ liệu quan trọng mà bạn không muốn người khác thấy.

Để truy cập Personal Vault, cần có những bức xác thực bổ sung như vân tay, nhận diện khuôn mặt, mã PIN hoặc mã số gửi qua tin nhắn SMS.

Theo Engadget, người dùng có thể sử dụng tính năng chụp ảnh có sẵn trong Personal Vault để quét và lưu tài liệu. Khi thoát khỏi Personal Vault, khu vực sẽ bị khóa ngay lập tức. Thư mục cũng được mã hóa bằng BitLocker khi đồng bộ với Windows. Nội dung trong thư mục bảo mật sẽ không được chia sẻ cho người khác.

Người dùng OneDrive phiên bản miễn phí có thể lưu tối đa 3 file trong Personal Vault. Để lưu không giới hạn, bạn cần đăng ký gói thuê bao Office 365 Personal hoặc Home.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác