VnReview
Hà Nội

iPhone SE thế hệ tiếp theo: vỏ iPhone 8, sức mạnh xử lý tương đương iPhone 11

Chiếc iPhone SE thế hệ tiếp theo có thể sẽ được "lên kệ" vào đầu năm 2020.

Tin đồn về chiếc điện thoại iPhone SE 2 đã quay trở lại sau khi nhà phân tích Ming-Chi Kuo, "ông đồng" về Apple mới đây công bố rằng Apple sẽ công bố chiếc điện thoại này vào đầu năm 2020. Nếu như những thông tin trước đây về iPhone SE 2 vẫn còn khá rải rác và không nhất quán, thì lần này, các thông tin về lịch ra mắt và thiết kế do Kuo đưa ra lại khá trùng khớp với một báo cáo gần đây của Nikkei.

"Hậu duệ" của chiếc iPhone SE năm 2016 lần này sẽ có thiết kế giống chiếc iPhone 8 thay vì iPhone 5, theo dự đoán của Kuo, đem tới cho chiếc điện thoại tầm trung, kích thước nhỏ của Apple kiểu dáng hiện đại và "hợp thời" hơn. Mặc dù vậy, iPhone SE 2 được cho là vẫn duy trì một số tính năng của các mẫu iPhone đời cũ, chẳng hạn như cảm biến vân tay Touch ID và viền trên/dưới khá dày. Hồi tháng trước, Bloomberg cũng cho biết mẫu iPhone "giá rẻ" tiếp theo của Apple sẽ có thiết kế giống iPhone 8 và có cảm biến vân tay Touch ID.

Nói về hiệu năng, Kuo cho biết chiếc iPhone SE 202 sẽ được trang bị bộ xử lý A13 cùng 3GB RAM - tương đương với iPhone 11 vừa ra mắt. Đây chắc chắn sẽ là một chiếc điện thoại nhỏ nhưng sở hữu sức mạnh xử lý đáng gờm -thứ mà thị trường smartphone hiện vẫn đang còn thiếu. Dù vậy, với thiết kế tương tự iPhone 8, chiếc điện thoại mới này sẽ không còn quá nhỏ và thuận tiện để điều khiển bằng một tay như chiếc SE đời đầu (mang phong cách của iPhone 5) có được.

Có một thông tin hiện vẫn chưa được hé lộ về chiếc iPhone SE mới này là giá thành. iPhone SE đời đầu có giá khởi điểm là 399 USD (khoảng 9,3 triệu đồng), giúp Apple tiếp cận với nhóm khách hàng không sẵn lòng (hoặc không có khả năng) bỏ ra cả nghìn USD để sở hữu những chiếc flagship mới nhất. Tuy nhiên, với việc iPhone SE 2 được cho là sẽ trang bị những phần cứng tối tân nhất của Apple ở thời điểm hiện tại, nhiều khả năng nó sẽ không thể giữ được mức giá như iPhone SE 2016 trước kia.

Hồi đầu năm ngoái, Kuo tuyên bố rằng Apple sẽ không làm iPhone SE 2, hoặc ít nhất là chiếc điện thoại này không có trong lịch trình ra mắt của năm 2018. Đó là thông tin duy nhất chúng ta nghe được về chiếc điện thoại này hồi năm ngoái, kể từ đó tới nay, mọi thứ đều "im hơi lặng tiếng". Với thông tin lần này, hiện vẫn chưa thể khẳng định liệu iPhone SE 2 có thực sự "tồn tại" hay không. Hãy cùng chờ thêm các tin tức tiếp theo.

Quang Huy

Chủ đề khác