VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Fold hư hỏng sau gần 120.000 lần gập bằng robot

Cuối cùng thì Samsung Galaxy Fold cũng đã xuất hiện rộng rãi sau khi bị trì hoãn vì các vấn đề về độ bền. Thế nhưng, chiếc điện thoại gập này giờ đây đã thực sự bền bỉ hay chưa?

Samsung khuyên người dùng Galaxy Fold "cầm máy cẩn thận"

Galaxy Fold quá mong manh buộc Samsung ưu đãi cho người dùng khi thay màn hình

Samsung Galaxy Fold hư hỏng sau gần 120.000 lần gập bằng robot

CNET quyết định đưa Galaxy Fold vào một bài thử nghiệm. Họ mượn một con robot từ công ty bảo hành Square Trade để tự động gập và mở thiết bị này của Samsung.

Video test độ bền Galaxy Fold của CNET

Trang tin công nghệ này thậm chí còn live stream buổi thử nghiệm này. Con robot sẽ gập Galaxy Fold khoảng 3 lần/giây. Kết quả là sau 119.380 lần gập, bản lề của thiết bị này đã bị hư hỏng và một nửa màn hình trở nên đen xì. Và sau 120.168 lần gập, phần bản lề đã bị kẹt, không thể mở mà không sử dụng một chút sức mạnh từ bàn tay.

Samsung Galaxy Fold hư hỏng sau gần 120.000 lần gập bằng robot

Samsung Galaxy Fold hư hỏng sau gần 120.000 lần gập bằng robot

Con số này thấp hơn khoảng 80.000 lần gập so với thử nghiệm nội bộ của Samsung. Hãng công nghệ Hàn Quốc từng tuyên bố Galaxy Fold được thiết kế để chịu đựng khoảng 200.000 lần gập. Theo Samsung, con số 200.000 đương đương với 5 năm sử dụng nếu đóng gập Galaxy Fold khoảng 100 lần mỗi ngày. Với con số 120.168 lần trong bài test của CNET, Fold chỉ chịu được khoảng hơn 3 năm nếu cùng tần suất sử dụng như trên.

Tất nhiên, thử nghiệm này chưa hẳn tương đồng với việc đóng mở thiết bị từ con người bởi con robot này sử dụng nhiều lực hơn và việc lặp đi lặp lại quá trình này cũng chưa thể đại diện cho việc sử dụng thông thường từ người dùng. Tuy nhiên, ít nhất đây cũng là bài test đáng tham khảo nếu bạn đang có ý định sắm chiếc smartphone gần 2000 USD này.

Video test độ bền Galaxy Fold của Samsung;

Dù vậy, video này được tung ra trước khi Galaxy Fold gặp các vấn đề về màn hình. Thế nên, đó chỉ là bài thử nghiệm đối với phiên bản Galaxy Fold ban đầu. Có lẽ, một bài thử nghiệm "cứng rắn" hơn đối với chiếc Galaxy Fold bản thương mại sẽ chính xác hơn.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác