VnReview
Hà Nội

Huawei P30 Pro không thể sử dụng Netflix, Google Pay

Một số người dùng Huawei P30 Pro phản ánh thiết bị của họ không thể truy cập các dịch vụ như Netflix, Google Pay.

Theo Android Authority, một số chiếc P30 Pro bất ngờ không thể vượt qua SafetyNet, dịch vụ của Google để kiểm tra xem phần mềm trên máy có được chứng nhận chính hãng hay không. Trước đó, mọi thứ vẫn bình thường.

Huawei đã xác nhận vấn đề, cho biết đang làm việc với Google để tìm ra nguyên nhân.

Vấn đề được phát hiện đầu tiên bởi lập trình viên Paul O'Brien. Trong bài đăng trên Twitter, người này khẳng định chiếc P30 Pro của anh không hề chỉnh sửa phần mềm, nhưng vẫn không thể vượt qua SafetyNet.

Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng gặp tình trạng này. Một số phản hồi cho biết họ không gặp vấn đề dù đang chạy phiên bản phần mềm giống hệt của O'Brien.

Trong phản hồi chính thức, Huawei xác nhận một số thiết bị P30 Pro gặp lỗi với SafetyNet. Công ty Trung Quốc cho biết vấn đề chỉ ảnh hưởng đến một ít thiết bị cài phiên bản EMUI 10 beta dựa trên Android 10.

"Thông thường vì mục đích thử nghiệm, Google cho phép một số model được chứng nhận SafetyNet ngay cả khi chúng đang trong giai đoạn chờ cấp phép. Sau khi điều tra, chúng tôi xác nhận phiên bản thử nghiệm EMUI 10 global trên P30 và P30 Pro không được Google chứng nhận SafetyNet nữa", đại diện Huawei cho biết.

Nếu đang chạy EMUI 10 beta trên P30 Pro và gặp lỗi SafetyNet, bạn có thể chờ một thời gian nữa để Huawei phát hành bản sửa lỗi, hoặc quay về EMUI 9.1 phiên bản ổn định. Một số người may mắn cho biết vấn đề đã khắc phục sau khi khởi động lại máy.

Không chỉ Netflix hay Google Pay, các ứng dụng tích hợp SafetyNet cũng sẽ không hoạt động nếu thiết bị không vượt qua bài kiểm tra này.

Các bạn có thể tải ứng dụng SafetyNet trên Google Play để kiểm tra xem máy của mình có gặp vấn đề về SafetyNet không.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác