VnReview
Hà Nội

USB bảo mật USEC DataSafe “make in Vietnam” có thêm phiên bản dành riêng cho giới DJ, giá 2,05 triệu đồng

USEC – thiết bị lưu trữ dữ liệu bảo mật "make in Vietnam" – do Starup Việt chuyên về an ninh mạng VSEC đã chính thức ra mắt USEC DJ, phiên bản đặc biệt được thiết kế dành riêng cho cộng đồng DJ.

Phiên bản mới USEC được VSEC ra mắt trong bối cảnh nhu cầu sử dụng thiết bị lưu trữ bảo mật của cộng đồng DJ đang ngày càng tăng cao. Phiên bản mới tập trung cải thiện hiệu năng cũng như chú trọng hơn vào việc cá nhân hóa thiết bị của từng cá nhân sở hữu.

USB bảo mật USEC DataSafe

Từ trước tới nay, trong giới DJ, bảo vệ tài sản sáng tạo luôn được ưu tiên hàng đầu.; Ngoài những bản nhạc tự sáng tác, các DJ còn sở hữu nhiều tác phẩm đặt riêng với giá trị cao, có những tác phẩm lên tới hàng trăm triệu đồng. Việc thất thoát những tác phẩm này không những gây ra nhiều thiệt hại về kinh tế, mà đôi khi còn ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh thương hiệu của họ.

"Với tính chất công việc thường xuyên di chuyển và phải mang theo nhiều bài nhạc để phục vụ cho công việc, chúng tôi thường lựa chọn usb – một thiết bị nhỏ gọn và tiện lợi để lưu trữ các dữ liệu âm nhạc của mình. Tuy nhiên, điểm yếu những thiết bị này là khả năng bảo mật rất thấp, dẫn đến dữ liệu có thể bị xóa hoặc bị đánh cắp dễ dàng" – DJ Tommy cho biết.

USB bảo mật USEC DataSafe

Nắm bắt được nhu cầu bảo vệ tài sản sáng tạo của giới DJ, USEC đã nghiên cứu và cho ra đời phiên bản USEC DJ. Bên cạnh tính năng bảo mật nhờ cơ chế mã hóa dữ liệu và cài đặt mật khẩu bàn phím số, giúp bảo mật an toàn dữ liệu được lưu trữ ngay cả trong trường hợp thiết bị bị đánh cắp, phiên bản này còn được chú trọng cải tiến về tốc độ.

Theo đó, VSEC cho biết tốc độ sao lưu được tăng lên gấp 2 lần, khởi động mật khẩu nhanh hơn 30% so với  bản chuẩn, giúp DJ có thể thao tác nhanh hơn trên bàn mixer. Ngoài ra, cơ chế khắc miễn phí logo hay nhận diện thương hiệu riêng của từng DJ lên thiết bị sẽ giúp họ cá nhân hóa tài sản của mình.

USEC là thiết bị lưu trữ dạng USB được tích hợp sẵn phần bàn phím số để thiết lập mật khẩu dạng mã PIN bảo vệ cho các dữ liệu bên trong trước những truy cập trái phép. Theo VSEC công bố, chiếc USB này được mã hóa phần cứng theo chuẩn AES 256 bit, có cơ chế chống tấn công Bruce Force (thử sai), tự động khóa truy cập trong vòng 12 giờ sau 9 lần nhập sai mật khẩu. Sau 12 giờ, nếu mật khẩu tiếp tục bị nhập sai đến 18 lần, dữ liệu sẽ tự động bị xóa sạch và không thể khôi phục.

USB bảo mật USEC DataSafe

USEC cũng có khả năng chống lây nhiễm virus và mã độc, phần mềm quản lý giao tiếp chuyên dụng ngăn không cho virus tự động lây nhiễm giữa các thiết bị, tránh được việc đánh cắp dữ liệu và chống các cuộc tấn công có chủ đích qua các tệp tin văn phòng. VSEC cho biết, toàn bộ quá trình nghiên cứu, lắp ráp cho tới khâu hoàn thiện sản phẩm đều do các kỹ sư Việt Nam làm chủ công nghệ.

Thành Đạt

Chủ đề khác