VnReview
Hà Nội

Samsung có thể hợp nhất dòng Galaxy Fold và Galaxy Note

Samsung đang phát triển một chiếc điện thoại màn hình gập, có thể tương thích với S-Pen và hỗ trợ tính năng Air Gesture.

Khoảng thời gian trước đây, Samsung đã giới thiệu đến người dùng hai dòng điện thoại thông minh cao cấp của mình đó là Galaxy S và Galaxy Note, tuy nhiên với việc vừa cho ra mắt Galaxy Fold, thì con số trên hiện giờ là ba. Những thế hệ đầu của Galaxy S và Galaxy Note thường mang đến thiết bị có kích thước màn hình chênh lệch nhau đáng kể, tuy nhiên với thế hệ điện thoại thông minh mới nhất, sự khác biệt này đã giảm đi khá nhiều.

Ví dụ như, màn hình của Galaxy S10 là 6.1 inch, còn Galaxy Note 10 là 6.3 inch, sự khác biệt bề ngoài này là không đủ để chứng minh thứ bậc của hai dòng sản phẩm, chi tiết dễ nhận biết nhất chính là bút S-Pen có mặt trên dòng Galaxy Note.

Theo một bằng sáng chế mới được công bố, Samsung đang phát triển một chiếc điện thoại màn hình gập, nhưng không giống như Galaxy Fold, thiết bị này tương thích với S-Pen và sẽ hỗ trợ tính năng Air Gesture - cảm ứng không chạm. Điều này cho thấy Samsung đang tiến tới việc hợp nhất hai dòng sản phẩm Galaxy Fold và Galaxy Note.

Nói thêm về chiếc điện thoại thông minh trên, nó có thiết kế dạng vỏ sò, khác biệt với Galaxy Fold. Rõ ràng, Samsung không nhắm đến việc tạo ra một chiếc smartphone lai tablet, thay vào đó, ý tưởng của họ có vẻ tương tự với chiếc smartphone màn hình gập Moto Razr "huyền thoại" sẽ ra mắt vào khoảng thời gian cuối năm nay.

Bên cạnh đó, phần bản lề của chiếc smartphone này có thể mở đến góc 270 độ. Trong khí, Galaxy chỉ giới hạn ở 180 độ.

Bằng sáng chế cũng cho thấy một tính năng khá thú vị của thiết bị là có thể dịch chuyển các biểu tượng hoặc nội dung từ một nửa màn hình sang nửa còn lại mà không phải duy trì lực giữ liên tục bằng bút hay ngón tay như thường lệ. Thay vào đó, màn hình của thiết bị sẽ được trang bị một lớp đặc biệt có thể cảm nhận được đầu bút hoặc ngón tay mà không cần phải tác động vật lý. Vì thế, người dùng có thể chọn lấy một biểu tượng bằng cách chạm vào nó, sau đó di chuyển bút Stylus hoặc ngón tay trong không trung (nên giữ ở khoảng cách đủ gần để thiết bị có thể nhận diện) sang nửa kia của màn hình ngay cả khi thiết bị đang ở trạng thái gập. Hình minh họa ở dưới đây sẽ giúp bạn dễ mường tượng hơn.

Màn hình của Samsung Galaxy Fold được chế tạo từ nhựa mềm, vì vậy nó rất dễ bị trầy xước. Do đó, trước tiên Samsung phải giải quyết được rào cản này trước khi nghĩ đến việc tạo ra một chiếc smartphone hỗ trợ S-Pen.

Vẫn chưa biết khi nào thì sáng chế này của Samsung sẽ thành hiện thực, tuy nhiên công ty này dự kiến sẽ giới thiệu thế hệ thứ hai của thiết bị màn hình gập tại sự kiện MWC 2020 dự kiến diễn ra vào ngày 24 và 27 tháng 2 năm sau.

Giang Vu theo Gizmochina

Chủ đề khác