VnReview
Hà Nội

Amazon nâng cấp Fire HD 10 và ra mắt máy đọc sách cho trẻ em

Amazon vừa nâng cấp dòng máy tính bảng Fire HD 10 của công ty với chipset nhanh hơn và tích hợp cổng USB-C.

Amazon nâng cấp dòng tablet Fire HD 10 với chip nhanh hơn, bổ sung cổng USB-C

Theo GSMArena, Amazon vừa giới thiệu 2 thành viên mới trong danh sách máy tính bảng của mình là Fire HD 10 và Fire HD 10 Kids Edition. Hai phiên bản giống hệt nhau về thông số cấu hình nhưng phiên bản Kids đi kèm với case bảo vệ đặc biệt và chế độ bảo hành đến 2 năm. Như thường lệ, cả hai máy tính bảng đều đi kèm với tất cả các dịch vụ thương mại điện tử khổng lồ từ Alexa đến Prime Video và Music. Kids Edition còn được cài đặt sẵn ứng dụng FreeTime giúp phụ huynh kiểm soát nội dung mà con cái họ truy cập.

Amazon Fire HD 10

Amazon nâng cấp dòng tablet Fire HD 10 với chip nhanh hơn, bổ sung cổng USB-C

Fire HD 10 mới thừa hưởng phần lớn thiết kế của thiết bị tiền nhiệm với màn hình 10.1 inch độ phân giải Full-HD và thân máy bằng chất liệu nhựa. Bên trong, Amazon sử dụng một vi xử lý 8 lõi mới có tốc độ 2.0 GHz được cho là có hiệu suất cao hơn 30% so với thiết bị cũ. Máy có RAM 2 GB và tùy chọn bộ nhớ 32 GB/64 GB. Người dùng cũng có thể mở rộng không gian lưu trữ lên 512 GB thông qua khe cắm thẻ microSD.

Một nâng cấp khác liên quan đến thời lượng pin. Amazon tuyên bố Fire HD 10 mới có thể kéo dài thời lượng pin trong 12 giờ đọc, duyệt web và xem video. Tốc độ sạc cũng được cải thiện nhờ adapter 9W mới.

Amazon nâng cấp dòng tablet Fire HD 10 với chip nhanh hơn, bổ sung cổng USB-C

Về mặt phần mềm, máy tính bảng này chạy Fire OS. Các tính năng bổ sung khác bao gồm hỗ trợ Wi-Fi băng tần kép, giắc cắm tai nghe 3.5 mm và Dolby Atmos.

Fire HD 10 có sẵn với các tùy chọn màu sắc gồm đen, trắng, xanh và màu mận tím, giá khởi điểm là 149,99 USD (3,5 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản Kids edition có giá 199,99 USD (4,6 triệu đồng). Thiết bị dự kiến sẽ được bán ra từ ngày 30/10.

Kindle Kids Edition

Ngoài nâng cấp Fire HD 10, Amazon còn giới thiệu 1 phiên bản máy đọc sách Kindle mới là Kindle Kids Edition. Nó giống hệt với Kindle thế hệ thứ mười: màn hình e-paper 6 inch với đèn nền và dung lượng lưu trữ 8 GB.

Amazon nâng cấp dòng tablet Fire HD 10 với chip nhanh hơn, bổ sung cổng USB-C

Giống như HD 10 Kids Edition, chiếc Kindle này đi kèm với case bảo vệ đặc biệt có thiết kế nhiều màu sắc. Sản phẩm cũng được bảo hành miễn phí trong 2 năm. Amazon cũng miễn phí một năm các nội dung dành cho trẻ em thông qua ứng dụng FreeTime.

Phiên bản Kindle Kids sẽ được bán lẻ với giá 109,99 USD (2,5 triệu đồng).

Bạch Đằng

Chủ đề khác