VnReview
Hà Nội

“Ông đồng” Ming-Chi Kuo dự đoán các sản phẩm Apple năm 2020 có cả kính AR

Theo đó, đây sẽ là danh sách các sản phẩm Apple ra mắt vào nửa đầu năm 2020.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người có "lịch sử" dự đoán tương đối chính xác lịch trình ra mắt sản phẩm và dịch vụ của Apple, cho biết Apple đang chuẩn bị ra mắt mẫu điện thoại iPhone SE 2, iPad Pro mới có thêm cảm biến 3D giúp hỗ trợ tốt hơn các tính năng thực tế tăng cường (AR), một chiếc laptop MacBook mới với bàn phím lẫy switch dạng "cái kéo", và một thiết bị đeo đầu ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường đã được đồn đoán một thời gian dài. Tất cả các thiết bị này, theo Ming-Chi Kuo, đều sẽ được Apple giới thiệu vào nửa đầu năm 2020. Những thông tin này xuất hiện trong một báo cáo bằng tiếng Trung Quốc và được chuyên trang 9to5Mac dịch lại.

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta được nghe nói đến về những thiết bị này. Một số sản phẩm, chẳng hạn như thiết bị đeo đầu ứng dụng AR, đã xuất hiện trong những tin đồn và báo cáo từ nhiều năm nay. Báo cáo mới của Ming-Chi Kuo nhìn chung trùng khớp với đa số các tin đồn trước đây, chỉ thay đổi ngày ra mắt. Cụ thể:

- Tương tự như các dự đoán được công bố hồi đầu tháng này, Kuo cho biết phiên bản kế nhiệm của chiếc iPhone SE sẽ được ra mắt trong quý đầu của năm 2020. Các báo cáo từ trang tin NikkeiBloomberg trước đó đã cho biết mẫu điện thoại mới sẽ có thiết kế tương tự như iPhone 8, nhưng sở hữu chip xử lý tương tự như iPhone 11. Mức giá của thiết bị này hiện vẫn còn là ẩn số, song chắc chắn tương tự như chiến lược giá của iPhone SE đời đầu, thiết bị mới được kỳ vọng sẽ có mức giá tương đối "mềm" (khi so với những chiếc iPhone khác).

- Kuo tin rằng Apple sẽ ra mắt một mẫu iPad Pro mới vào quý 1 năm 2020, được trang bị cảm biến 3D time-of-flight ở mặt sau máy, giúp tính năng thực tế tăng cường hoạt động tốt và chính xác hơn. Dự đoán này trùng với một báo cáo trước đó của trang tin Bloomberg, cho biết Apple có thể ra mắt camera 3D sử dụng tia laser trên một model iPad Pro, dự kiến xuất hiện vào mùa xuân năm 2020. Tuy nhiên, một báo cáo khác gần đây hơn của Bloomberg lại cho rằng Apple có kế hoạch ra mắt các mẫu iPad Pro thế hệ mới vào cuối năm 2019, và báo cáo này lại không đề cập đến cảm biến camera 3D 3D time-of-flight.

- Cùng lúc đó, Kuo cũng kỳ vọng Apple sẽ giới thiệu thiết bị đeo đầu hỗ trợ công nghệ thực tế tăng cường dành cho iPhone vào quý 2 năm sau. Đầu năm 2019, nhà phân tích này dự đoán Apple sẽ bắt đầu sản xuất thiết bị này vào cuối năm 2019, và ít nhất một báo cáo khác trước đó cũng nhắc tới việc thiết bị này có thể ra mắt vào năm 2020. Một số chi tiết có liên quan đến thiết bị đeo đầu này mới đây đã được các nhà phát triển phát hiện trong mã nguồn của iOS 13.

- Cuối cùng, nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán rằng sẽ có một mẫu laptop MacBook sử dụng bàn phím lẫy switch dạng "cái kéo" sẽ xuất hiện vào quý 2 năm 2020. Trang tin 9to5Mac lưu ý rằng hiện vẫn chưa rõ phiên bản MacBook mà Kuo nhắc tới ở đây là MacBook nào. Có thể ông đang muốn nhắc đến một phiên bản MacBook khác với MacBook Pro 16-inch mà trước đó chính Kuo cũng đã dự đoán sẽ ra mắt vào cuối năm nay với thiết kế bàn phím mới, thay cho thiết kế bàn phím "cánh bướm" đầy tai tiếng mà Apple đã sử dụng suốt từ năm 2015 cho tới nay. Bloomberg tin rằng chiếc MacBook Pro 16-inch hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào cuối năm 2019, nhưng không cung cấp thông tin cụ thể về loại bàn phím mà sản phẩm này sẽ được trang bị.

Quang Huy

Chủ đề khác