VnReview
Hà Nội

Mở hộp Galaxy A20s: Nỗ lực mới nhất trong phân khúc giá rẻ của Samsung

Là phiên bản nâng cấp của Galaxy A20 ra mắt và lên kệ tại Việt Nam hồi đầu năm nay, A20s được "cải tổ" khá nhiều thứ, cả về nội thất lẫn ngoại thất: Thiết kế mặt lưng mới, thêm camera sau cho kịp trào lưu, chip Snapdragon,... và cùng với đó là những sự điều chỉnh nhất định để giữ mức giá cạnh tranh nhất có thể với các tên tuổi đến từ Trung Quốc trong phân khúc.

Vào ngày 7/10 vừa qua, Samsung đã chính thức giới thiệu smartphone Galaxy A20s tại thị trường Việt Nam. Là phiên bản nâng cấp của Galaxy A20 ra mắt hồi đầu năm, A20s tiếp tục phát huy những điểm mạnh của dòng Galaxy A trong năm 2019 như màn hình tràn viền Infinity, bộ ba camera chính theo trào lưu và viên pin dung lượng cao hỗ trợ sạc nhanh.

Sản phẩm hiện có giá bán chính hãng 4,39 triệu đồng cho phiên bản 3GB RAM, 32GB bộ nhớ trong với các tùy chọn màu đen, xanh biển, xanh lục và đỏ. Với mức giá này, những đối thủ cạnh tranh với A20s có thể kể đến Redmi Note 7, Vivo Y17 hay Realme 3. Phiên bản chúng tôi sử dụng trong bài mở hộp có màu đỏ.

Đi kèm trong hộp không có quá nhiều phụ kiện, chỉ có củ sạc nhanh Adaptive Fast Charging và cáp sạc, thiếu vắng sự xuất hiện của tai nghe hay ốp lưng nhựa dẻo. Có lẽ đây là cách cắt giảm chi phí để hạ giá thành sản phẩm của Samsung.

Về thiết kế tổng thể, Galaxy A20s không có nhiều điểm khác biệt so với những anh em thuộc dòng Galaxy A khác trong năm 2019 của Samsung. Toàn thân máy được làm bằng chất liệu nhựa, lưng máy vẫn là thiết kế nhựa bóng giả kính mà Samsung gọi là 3D Glasstic, nhưng với A20s thì Samsung đã tinh chỉnh để mặt lưng này phản chiếu nhiều ánh sáng hơn, hiệu ứng chuyển màu khi thay đổi góc nhìn trở nên rõ nét và bắt mắt hơn.

Màu đỏ mận của A20s cho cảm giác sang trọng, nhưng chất liệu nhựa sẽ khiến máy dễ bị xước hơn trong quá trình sử dụng, và việc Samsung không tặng kèm ốp lưng nhựa khiến bạn sẽ phải mua ở bên ngoài.

A20s có kích thước màn hình 6.5 inch, nhỉnh hơn 0.1 inch so với đàn anh A20 nhưng nhờ tỷ lệ dài 20:9 nên bề ngang máy không quá bè, vẫn có thể cầm bằng một tay. Tuy nhiên, các phím bấm vật lý tăng giảm âm lượng và phím nguồn được đặt ở vị trí tương đối cao, những người dùng có bàn tay nhỏ khi với ngón tay sẽ gặp một chút khó khăn.

Khác với Galaxy A20 dùng tấm nền Super AMOLED, A20s chỉ được Samsung trang bị tấm nền IPS LCD, vốn thua thiệt về mặt tính năng như màu đen không sâu bằng, tiêu thụ nhiều năng lượng hơn và quan trọng hơn cả là tính năng đặc trưng Always-on Display của Samsung cũng không còn nữa. Tuy nhiên, theo trải nghiệm ban đầu thì màn hình của A20s vẫn cho chất lượng khá, màu sắc tươi tắn và độ sáng tốt.

"Số đo ba vòng" của A20s là 163.3 x 77.5 x 8 mm, nặng 183g, "đầm" hơn hẳn A20 (158.4 x74.7 . 7.8mm/169g). Những con số này của A20s không hẳn là lớn, vẫn còn những chiếc smartphone khác trên thị trường to lớn hơn, nhưng có lẽ bạn nên cân nhắc thêm cả các tùy chọn khác nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone mỏng nhẹ.

Mặt trước của A20s tiếp tục là màn hình giọt nước khía hình chữ V mà Samsung gọi là Infinity V, đây cũng là nơi chứa camera selfie 8MP và loa thoại của máy. Viền màn hình của máy mỏng, tỷ lệ màn hình/thân máy đạt xấp xỉ 82%. Cùng với màn hình lớn 6.5 inch, A20s trở nên rất phù hợp cho những người dùng thích xem phim và lướt web trên điện thoại.

Có viền màn hình mỏng nhưng giống như một số máy trong tầm giá như Redmi Note 7 hay Realme 3, phần cạnh viền của A20s nhô lên cao hơn hẳn so với tấm nền, điều này khiến trải nghiệm vuốt bị giảm đi đáng kể.

Ở mặt lưng, bên cạnh hiệu ứng chuyển màu được nâng cấp, điểm nhấn đáng chú ý nhất của A20s chính là sự bổ sung thêm camera đo chiều sâu trường ảnh, nâng tổng số camera sau của máy lên con số 3 thay vì chỉ 2 như A20. Cụm camera của A20s gồm camera chính 13MP khẩu f/1.8, camera góc rộng 8MP khẩu f/2.2 và camera đo chiều sâu 5MP khẩu f/2.2.

Ở cạnh dưới, rất may là Samsung quyết định vẫn giữ lại jack tai nghe 3.5mm trước làn sóng "thanh trừng" của nhiều hãng smartphone (trong đó có cả chính Samsung). Bên cạnh đó là dải loa đơn và cổng kết nối USB Type-C.

Galaxy A20s vẫn sử dụng khay sim "truyền thống" của Samsung, hỗ trợ hai sim nano và một thẻ microSD tối đa 1TB tách rời.

Về hiệu năng, Galaxy A20s sử dụng con chip Snapdragon 450 thay vì Exynos 7884, cùng với đó là 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Nếu có nhu cầu, bạn có thể nâng cấp lên phiên bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong. Nếu so với các thương hiệu Trung Quốc, cấu hình của Galaxy A20s có phần hơi "đuối". Test nhanh bằng phần mềm AnTuTu Benchmark thì máy được; 72.249 điểm.

Về phần mềm, Galaxy A20s được cài đặt sẵn phiên bản One UI 1.1 tùy biến dựa trên Android 9 Pie. Tuy chưa phải phiên bản mới nhất One UI 1.5 như máy flagship Note 10+ nhưng về cơ bản Galaxy A20s vẫn có đầy đủ những tính năng của giao diện phần mềm này như chế độ nền tối toàn hệ thống (Dark Mode), ẩn phím điều hướng,...

Về pin, có thân hình to lớn hơn A20 nhưng A20s vẫn chỉ được trang bị viên pin dung lượng 4.000 mAh. Đi kèm theo máy là cục sạc Adaptive Fast Charging của Samsung với công suất 15W. Tuy nhiên, với tấm nền IPS LCD, nhiều khả năng A20s sẽ có thời gian pin thấp hơn một chút so với đàn anh A20.

Trên đây là một số thông tin trải nghiệm nhanh của VnReview sau khi mở hộp sản phẩm. Các đánh giá chi tiết hơn sẽ gửi tới bạn đọc trong bài đánh giá máy dự kiến đăng tải trong vài ngày tới.

Hoàn Đặng

Chủ đề khác