VnReview
Hà Nội

HTC mang kính VR cao cấp Vive Cosmos về Việt Nam, giá 25,5 triệu đồng

HTC vừa chính thức ra mắt thiết bị thực tế ảo Vive Cosmos tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm được bán thông qua nhà phân phối Digiworld với mức giá 25,5 triệu đồng, và sẽ có hàng vào giữa tháng 10.

Thất bại ở mảng smartphone, HTC giờ đây đang dồn toàn lực vào thị trường thực tế ảo với những thiết bị Vive. Với HTC Vive Cosmos, sản phẩm sử dụng hệ thống theo dõi chuyển động hoàn toàn mới, đơn giản hóa việc cài đặt nhờ 6 camera cảm biến được gắn thẳng lên kính giúp cho việc quét theo dõi từ trong ra ngoài rộng hơn và chính xác hơn thay vì phải thiết lập phức tạp và yêu cầu cả một căn phòng lớn như các phiên bản trước. Vive Cosmos không yêu cầu không gian tối thiểu cho chỗ đứng/ngồi, và chỉ cần kích thước phòng từ 2m x 1.5m trở lên là có thể sử dụng được.

HTC mang kính VR cao cấp Vive Cosmos về VN, giá 25,5 triệu đồng

Màn hình Dual LCD phía trong của Cosmos có kích thước 3.4 inch, độ phân giải 1440 x 1700 pixels mỗi bên tạo nên một khu vực hiển thị tổng với độ phân giải cao 2880 x 1700 pixel– tăng 88% so với Vive – mang đến khả năng hiển thị ký tự và đồ họa rõ ràng, sắc nét hơn. Tần sồ quét (refresh rate) đạt mức 90 Hz cho hình ảnh hiển thị mượt mà, phạm vi quan sát 110 độ tương đương thế hệ trước. Tấm kính LCD mới làm giảm khoảng cách giữa các điểm ảnh và kết hợp với màn hình RGB giúp hạn chế hiệu ứng cửa màn hình (Screen Door Effect) thường gặp khi sử dụng thiết bị VR.

HTC mang kính VR cao cấp Vive Cosmos về Việt Nam, giá 25,5 triệu đồng

Nếu bạn chưa biết Screen Door Effect là gì thì đây là hiệu ứng tựa như bạn đang nhìn mọi vật qua một tấm cửa lưới chống muỗi. Do khi sử dụng kính VR, mắt quá gần màn hình nên chúng ta có thể thấy rõ khoảng cách giữa các điểm ảnh, tạo nên các vệt đen tựa như lớp lưới chống muỗi đè lên nội dung hiển thị.

Trở lại với HTC Cosmos, một cải tiến lớn khác ở chiếc kính VR này là; thiết kế gập-mở cho phép người dùng nhanh chóng lật phần mặt trước lên để quan sát môi trường xung quanh mà không cần phải tháo hẳn kính ra, thuận tiện hơn các loại kính VR truyền thống.Thiết kế công thái học giúp việc đeo kính được thoải mái, nhẹ nhàng và không bị nóng, mỏi cổ khi dùng lâu. Giống như Vive Pro, Cosmos cũng tích hợp tai nghe, nhưng trên Cosmos bạn có thể tháo tai nghe này ra và dùng tai nghe của riêng mình nếu muốn.

Cosmos cũng tương thích với phụ kiện Vive Wireless Adapter để sử dụng mà không bị vướng víu bởi dây cáp.

HTC mang kính VR cao cấp Vive Cosmos về Việt Nam, giá 25,5 triệu đồng

Với thiết kế tấm mặt kính theo module (modular faceplate), Vive Cosmos là thiết bị VR cao cấp linh hoạt, được thiết kế với các phụ kiện mod (sắp ra mắt) để thay đổi chức năng của thiết bị và mang đến cho khách hàng khả năng phát triển thiết bị cùng với họ theo thời gian.

Khái niệm "mod", được thông báo chính thức lần đầu hôm nay, là thiết bị Vive Cosmos External Tracking Mod dành cho những khách hàng muốn tiếp tục sử dụng những trạm cơ sở Lighthouse sẵn có trên các thiết bị Vive trước đây cho việc theo dõi chuyển động. Trạm cơ sở đầu tiên tương thích với mod hỗ trợ hệ sinh thái của Vive cho các thiết bị ngoại vi như Vive Tracker. Thiết bị mod mới này sẽ có hàng vào Quý 1 năm sau.

HTC mang kính VR cao cấp Vive Cosmos về Việt Nam, giá 25,5 triệu đồng

Về phần nội dung cho kính VR, Vive Cosmos sẽ tích hợp sẵn gói thuê bao Viveport Infinity 12 tháng cho các khách hàng đặt trước. Đây là kho nội dung do chính HTC phát triển với nhiều ứng dụng VR, game và video được đánh giá cao như A Fisherman's Tale, Fujii và Ninja Legends cũng như những video từ các thương hiệu nổi tiếng như GoPro, Discovery Channel, và Animal Planet.

HTC cũng phát triển một hệ thống giao diện và phần mềm mới cho Cosmos mang tên Vive Reality System. Theo HTC, đầy là triết lý thiết kế hoàn toàn mới cho VR, mang lại cảm giác của một thế giới thực trong môi trường VR.

Tại Việt Nam, HTC Vive Cosmos sẽ bán ra vào tuần thứ 2 của tháng 10 với giá 25.490.000 VND. Người dùng quan tâm có thể đặt hàng trước từ nay đến 16/10/2019.

Thông số kỹ thuật Vive Cosmos

Màn hình: Dual LCD đường chéo 3.4" 

Độ phân giải: 1440 x 1700 pixels mỗi bên (2880 x 1700 pixels kết hợp)

Tỉ lệ làm tươi: 90 Hz

Phạm vi quan sát: 110 độ

Âm thanh: Tai nghe stereo tích hợp

Cổng kết nối PC yêu cầu: USB 3.0, DisplayPort™ 1.2

Cổng thiết bị ngoại vi: USB-C 3.0, kết nối độc quyền đến mod

Quét theo dõi: không yêu cầu không gian tối thiểu cho chỗ đứng/ngồi, tối thiểu 2m x 1.5m cho kích thước phòng

Module Faceplates: Vive Motion Mod (đi kèm với Cosmos) và Vive Cosmos External Tracking Mod (bán riêng)

Hỗ trợ Vive Wireless Adapter: Có, được bán riêng theo bộ đính kèm. Yêu cầu khe cắm PC có sẵn

Thành Đạt

Chủ đề khác