VnReview
Hà Nội

Adobe cải tổ lại hoàn toàn Creative Cloud, chuyển thành trung tâm của các công cụ và tài nguyên sáng tạo

Ứng dụng Adobe Creative Cloud dành cho máy tính trước đây vốn chỉ là một app để tải và cập nhật các phần mềm của hãng, giờ đây đã được thiết kế lại trở thành một thư viện tài nguyên dành cho các nhà thiết kế và sáng tạo.

Ngoài ra, ứng dụng này còn cung cấp các bài hướng dẫn sử dụng tất cả các phần mềm trong bộ Creative Cloud của Adobe – giống như một cổng thông tin dành cho người dùng vậy. Nhìn tổng thể,; Creative Cloud sẽ có giao diện tương tự như trang web Creative Cloud hiện tại, nhưng hoạt động dưới dạng một phần mềm máy tính.

Các chức năng cũ của ứng dụng này nhìn chung không gì thay đổi, song được sắp xếp lại thành một giao diện toàn màn hình, chứ không chỉ là một cửa sổ nhỏ như trước đây. Adobe muốn biến phần mềm này trở thành trung tâm của tất cả những gì liên quan đến Creative Cloud, nhờ đó người dùng có thể truy cập vào đây bất cứ khi nào họ muốn từ cập nhật các phần mềm, tìm các tài nguyên như cọ vẽ Photoshop (brush), font chữ và ảnh stock để dùng cho các sản phẩm của mình.

Thư viện Creative Cloud cho phép người dùng truy cập vào các tài nguyên này từ bất kỳ thiết bị nào (đây là một tính năng quan trọng bởi công ty đang liên tục ra mắt các ứng dụng dành cho iPad và các thiết bị Android như Fresco) chứ không chỉ giới hạn trên môi trường máy tính desktop truyền thống) và chia sẻ những tài nguyên đó với bạn bè, đồng nghiệp của mình.

Đây có thể coi là một động thái khá muộn màng của Adobe, khi đã không đưa Creative Cloud trở thành một ứng dụng hoàn chỉnh từ sớm hơn. Với việc Adobe đang phát triển ứng dụng Photoshop dành cho iPad và một ứng dụng thực tế tăng cường (AR) có tên gọi là Dự án Aero, việc tạo ra một trung tâm sáng tạo hoàn chỉnh dành cho các ứng dụng Adobe đang ngày càng nhiều lên là điều hết sức cần thiết.

Ứng dụng mới sẽ bắt đầu có mặt tại thị trường Pháp và Đức vào ngày hôm nay, tại Nhật Bản vào ngày mai, và chính thức được phát hành tại Mỹ và các thị trường khác vào tuần sau.

Quang Huy

Chủ đề khác