VnReview
Hà Nội

Chờ đợi gì từ sự kiện phần cứng ra mắt Pixel 4 của Google?

Tại sự kiện phần cứng sẽ được tổ chức vào ngày 15/10 tới đây, Google được kỳ vọng sẽ "ra lò" điện thoại Pixel 4, một mẫu laptop Pixelbook mới, một số thiết bị Nest và nhiều hơn nữa.

Sự kiện ra mắt phần cứng mùa thu thường niên của Google sẽ diễn ra vào thứ 3 tới, ngày 15/10, và đây chắc chắn sẽ là một sự kiện lớn. "Ngôi sao" của buổi lễ chắc chắn sẽ là chiếc điện thoại Pixel 4, lần đầu tiên được Google trang bị thêm một camera thứ hai ở mặt sau, được sắp xếp vào một module hình vuông tương tự như thiết kế của iPhone 11. Chiếc điện thoại này cũng được kỳ vọng sẽ trang bị công nghệ mở khoá bằng nhận diện gương mặt đối trọng với Face ID của Apple, một cảm biến radar phát hiện chuyển động mà Google đã bí mật phát triển trong nhiều năm trời.

Và đó mới chỉ là những gì Google đã "nói" cho chúng ta biết. Các tin đồn còn cho biết Google sẽ đem đến nhiều sản phẩm mới bên cạnh Pixel 4 lần này, và chúng ta có quyền chờ đợi một trợ lý ảo Google Assistant được cải tiến với tốc độ xử lý nhanh hơn, một mẫu laptop Pixelbook có giá "mềm hơn", tai nghe Pixel Buds mới và được cải thiện nhiều mặt, cùng vài thiết bị phần cứng khác.

Dưới đây là một số sản phẩm chúng ta có thể chờ đợi tại sự kiện sắp tới:

Pixel 4 và Pixel 4 XL

Thẳng thắn mà nói, chẳng còn nhiều thứ để chờ đợi ở Pixel 4. Đây có lẽ là chiếc điện thoại bị "lộ" nhiều nhất trong lịch sử ngành công nghiệp smartphone; và điều đáng chú ý khác là đa số các chi tiết về thiết bị này đều do các kênh YouTube và cửa hàng điện thoại ở Việt Nam tiết lộ. Tuy nhiên chúng tôi xin tóm lược các chi tiết về Pixel 4 của Google mà chúng ta đã biết ở thời điểm hiện tại.

Flagship mới của Google vẫn sẽ có hai phiên bản với hai kích thước màn hình khác nhau như mọi khi, trong đó có một phiên bản được trang bị màn hình với tốc độ làm tươi (refresh rate) lên đến 90Hz. Chiếc điện thoại này sẽ có ba màu sắc: "just black" (đen), "clearly white" (trắng) và "oh so orange" (cam). Camera trên Pixel sẽ được nâng cấp mạnh với một ống kính thứ hai, có thể là ống kính tele độ phân giải 16 megapixel, cùng một số thủ thuật phần mềm camera mới, chẳng hạn như chế độ chụp ảnh thiên văn để chụp ảnh bầu trời sao đêm, chế độ "Motion Mode" cho phép chụp ảnh chuyển động nhanh tốt hơn, cùng những cải tiến cho chế độ chụp ảnh chân dung xoá phông và chế độ chụp đêm Night Sight.

Google có thể sẽ dành phần lớn thời gian tại sự kiện tới để mô tả về các cảm biến được "giấu" ở viền trên của chiếc điện thoại Pixel, chiếc máy sẽ không có "tai thỏ". Ở đó sẽ được tích hợp công nghệ mở khoá điện thoại bằng nhận diện khuôn mặt mà Google cho biết là sẽ có tốc độ cực nhanh, cho phép mở khoá điện thoại ngay lập tức mà không cần thêm bất kỳ thao tác nào trên màn hình cảm ứng. Để cạnh tranh với đối thủ Face ID của iPhone, Google cho biết công nghệ của họ sẽ cho phép mở khoá điện thoại dù bạn đặt điện thoại ở bất kỳ hướng nào, chứ không nhất thiết phải đặt máy theo chiều dọc như iPhone. Một số video trên tay mẫu điện thoại Pixel 4 XL đã xác nhận tuyên bố này của Google là đúng.

Viền trên của chiếc điện thoại cũng là nơi đặt công nghệ cảm biến chuyển động bằng radar có tên Soli, mà Google đã phát triển trong nhiều năm. Công nghệ này cho phép bạn có thể vẫy tay ở mặt trước điện thoại để thực hiện một số tác vụ như bỏ qua bài hát đang phát hay tắt âm báo cuộc gọi đến. Đây là những chức năng chưa hoạt động trên những chiếc điện thoại bị rò rỉ; do đó hãy cùng chờ xem Google sẽ mang tới điều bất ngờ nào vào thứ 3 tới.

Các thông tin rò rỉ cũng cho thấy Pixel 4 sẽ cho phép chuyển các đoạn ghi âm thành phụ đề dạng văn bản trực tiếp trên màn hình, liên hệ với các dịch vụ cấp cứu khẩn cấp nếu phát hiện bạn bị tai nạn xe hơi, cùng một phiên bản mới của trợ lý ảo Google Assistant mà chúng ta sẽ đề cập đến ở phần sau của bài viết.

Ngoài ra, có thể Google sẽ ra mắt một phiên bản hỗ trợ mạng 5G của Pixel 4, bởi theo nguồn tin từ Nikkei, Google đã bắt đầu "sản xuất thử nghiệm" mẫu điện thoại thông minh 5G. Tuy nhiên, nếu ở thời điểm này mới sản xuất thử nghiệm thì nhiều khả năng chiếc điện thoại này sẽ không kịp lên kệ vào mùa nghỉ lễ sắp tới. Thay vào đó, Nikkei cho biết Google sẽ có thể ra mắt điện thoại 5G vào mùa xuân năm sau.

Trợ lý ảo Google Assistant thế hệ mới

Google đã từng trình diễn "Google Assistant thế hệ mới" tại sự kiện I/O vào tháng 5 vừa qua. Những gì Google thể hiện có vẻ khá ấn tượng, cho thấy trợ lý ảo này có khả năng chuyển đổi mượt mà giữa các tác vụ với nhau:

Google cho biết trợ lý ảo Assistant thế hệ mới "sẽ xuất hiện trên các mẫu điện thoại Pixel mới vào cuối năm nay". Trợ lý ảo này sẽ có thể hoạt động độc lập trên thiết bị (không phụ thuộc vào kết nối Internet), và có thể xử lý các yêu cầu từ người dùng với tốc độ nhanh gấp 10 lần so với Assistant cũ. Nếu đúng như vậy, chúng ta có thể chắc chắn rằng Google sẽ dành một thời lượng lớn tại sự kiện để trình diễn những gì Assistant có thể làm được. Đồng thời, hy vọng Google sẽ tiết lộ thêm một số thông tin về việc khi nào thì phiên bản Assistant mới này sẽ xuất hiện trên các mẫu điện thoại Android của các hãng khác.

Hiện mới chỉ có một video "rò rỉ" duy nhất về Assistant, cho thấy tốc độ "nhanh hơn rõ rệt", nhưng chúng ta vẫn chưa biết Assistant mới sẽ thể hiện như thế nào trong thực tế. Ngoài ra, còn có khá nhiều hình ảnh hé lộ về giao diện người dùng Assistant UI mới, trông khá mượt mà, và bạn có thể theo dõi thêm về nó thông qua một playlist YouTube của diễn đàn XDA Developers.

Pixelbook Go

Phiên bản đầu tiên của laptop Pixelbook ra mắt từ năm 2017, tuy nhiên kể từ đó đến nay, chúng ta vẫn không rõ tham vọng thực sự của Google đối với dòng laptop này là gì. Trong một thời gian dài, chúng ta chẳng kỳ vọng gì về việc Google sẽ ra mắt thế hệ tiếp theo của chiếc máy này; cho tới khi Google xác nhận với chuyên trang công nghệ The Verge hồi đầu năm nay rằng hãng đang phát triển các mẫu laptop mới. Theo trang tin 9to5Google, tại sự kiện thứ ba tới, cuối cùng chúng ta cũng được chứng kiến mẫu laptop Pixelbook mới sau hai năm chờ đợi.

Với tên gọi gần như chắc chắn là Pixelbook Go, mẫu laptop này được kỳ vọng sẽ sở hưu màn hình cảm ứng 13,3 inch với tỉ lệ 16:9, với hai phiên bản độ phân giải Full HD hoặc 4K. Khác với mẫu Pixelbook 2 trong 1 trước đây, Pixelbook Go được kỳ vọng sẽ sở hữu thiết kế laptop truyền thống.

Nếu bạn muốn biết cụ thể hơn về "vẻ ngoài" của mẫu laptop mới này, trang tin 9to5Google mới đây đã chia sẻ rất nhiều hình ảnh về một mẫu thử của sản phẩm. Dưới đây chúng tôi xin trích đăng lại một vài hình ảnh trong số đó:

Pixelbook Go được cho là sẽ trang bị 2 cổng Usb-C, một cổng tai nghe 3,5 mm, có phiên bản màu đen và nhiều cấu hình khác nhau: bộ vi xử lý Intel Core m3, i5 và i7; bộ nhớ RAM 8GB hoặc 16GB; ổ cứng lưu trữ 64GB, 128GB hoặc 256GB.

Tai nghe Pixel Buds mới

Nếu đang kỳ vọng ở một mẫu tai nghe không dây từ Google, thì đây sẽ là tin vui dành cho bạn: trang tin 9to5Google cho biết nhiều khả năng mẫu tai nghe Pixel Buds sẽ xuất hiện tại sự kiện thứ 3 tới. Trước đó chúng ta vẫn chưa biết nhiều về sản phẩm này, song một dòng tweet bất ngờ từ giám đốc phụ trách Android và Chrome, ông Hiroshi Lockheimer đã phần nào hé lộ một số đặc tính mới: chất lượng âm thanh tuyệt vời, sử dụng codec mới nhất; thời lượng pin lên đến hơn 10 giờ hoạt động liên tục; vỏ case có thể nhét vừa vào túi quần, cổng kết nối USB-C; khả năng chống mồ hôi để sử dụng khi tập luyện; tính năng tự động ngừng phát âm thanh khi phát hiện có người đang nói chuyện với bạn…

Phiên bản đầu tiên của tai nghe Buds có một sợi dây để kết nối hai tai nghe với nhau; do đó với phiên bản mới lần này, Google sẽ loại bỏ chi tiết này để biến Pixel Buds thành một tai nghe "true wireless" hoàn chỉnh, giống như AirPods của Apple. Một số người dùng gặp vấn đề khi không thể nhét phiên bản cũ của tai nghe này vừa vào tai mình, do đó có thể Google sẽ thay đổi thiết kế để giúp thiết bị bám chắc hơn vào tai của người dùng. Và do đây là sản phẩm của Google, do đó chúng ta có thể kỳ vọng mẫu tai nghe này sẽ được trang bị các tính năng trợ lý ảo Assistant và tính năng dịch thuật Translation thú vị và hữu ích.

Google Nest Wifi

Tại sự kiện phần cứng sắp diễn ra của Google, chúng ta có thể sẽ được chứng kiến một phiên bản mới của hệ thống router mesh của công ty công nghệ Mỹ, theo thông tin từ trang tin 9to5Google. Nếu những tin đồn này là chính xác, Google có thể sử dụng hệ thống router này để đưa trợ lý ảo Assistant đến nhiều thiết bị hơn trong nhà bạn.

Với tên gọi "Nest Wifi", các mẫu router mới sẽ hoạt động tương tự như Eero của Amazon. Bộ thiết bị này sẽ gồm có một router chính và nhiều router phụ nhỏ hơn mà bạn có thể đặt xung quanh nhà; các thiết bị này đều có thể kết nối với nhau. Tuy nhiên, điều thú vị là những thiết bị Nest Wifi nhỏ hơn còn có thể hoạt động như những chiếc loa thông minh được trang bị trợ lý ảo Assistant; nhằm giúp bạn có thể dễ dàng ra lệnh cho hệ thống ở bất kỳ vị trí nào trong nhà, đồng thời mở rộng phạm vi kết nối của mạng Wi-Fi nhà bạn. Nếu chiếu theo bộ thiết bị Eero của Amazon, thì việc lắp đặt và thiết lập Nest Wifi cũng sẽ rất đơn giản: bạn chỉ cần cắm thiết bị vào ổ cắm điện trên tường nhà là xong.

Ngoài ra, hệ thống này còn có thể "hiểu" được các yêu cầu của bạn đối với hệ thống mạng Nest Wifi nhà mình, do đó chẳng hạn, bạn có thể yêu cầu Assistant ngắt kết nối Internet phòng bếp nhà bạn để yêu cầu tất cả các thành viên gia đình tập trung hơn vào bữa ăn. Ngoài ra, một tin đồn khác cho biết Nest Wifi sẽ có ba phiên bản màu sắc khác nhau để bạn có thể dễ dàng chọn phiên bản phù hợp với nội thất nhà mình.

Google Nest Mini

Tiếp tục câu chuyện việc gắn loa thông minh Google Assistant lên tường, Google có thể sẽ ra mắt một mẫu loa Google Home Mini thế hệ tiếp theo được thiết kế dành riêng cho nhu cầu này cảu người dùng. Mẫu loa mới cũng có thể sẽ mang tên gọi mới – loa Nest Mini – cùng với chất lượng âm thanh được cải thiện, jack cắm tai nghe stereo 3,5 mm cùng các phiên bản màu sắc mới. Ngoài ra, có tin đồn cho biết loa thông minh này có thể "cảm nhận" khi nào người dùng đến gần và hiển thị âm lượng của loa cho bạn thấy.

Quang Huy

Chủ đề khác