VnReview
Hà Nội

Google giới thiệu Pixel 4 và Pixel 4 XL: màn 90Hz, nhiều cải tiến mới lạ về camera

Chiếc điện thoại bị rò rỉ nhiều nhất từ trước đến nay đã chính thức xuất hiện.

pixel

Có lẽ bạn đã thấy chúng, đã đọc nhiều về chúng, nhưng hôm nay, bộ đôi smartphone mới nhất của Google mới chính thức – thực sự chính thức – xuất hiện: gã khổng lồ tìm kiếm vừa công bố Pixel 4 và Pixel 4 XL tại sự kiện phần cứng ở New York City.

Pixel 4 có 3 màu: trắng, đen, và phiên bản giới hạn màu cam. Bạn có thể đặt hàng trước ngay hôm nay, máy sẽ đến tay vào ngày 24/10. Pixel 4 và Pixel 4 XL sẽ được bán tại mọi nhà mạng lớn ở Mỹ, giá khởi điểm cho bản thường là 799 USD và bản XL là 899 USD.

Pixel 4 XL có màn hình Quad HD 6.3-inch, trong khi màn hình Pixel 4 là 5.7-inch, độ phân giải 1080p. Cả hai đều có tần số làm tươi tối đa 90Hz giúp cuộn siêu mượt và mang lại tốc độ phản hồi nhanh, nhưng tần số làm tươi này sẽ tự động điều chỉnh trở về 60Hz như thường trong một số trường hợp (bạn sẽ không để ý thấy) nhằm tối ưu thời lượng pin.

Ngoài kích cỡ màn hình và dung lượng pin, hai chiếc Pixel mới có cấu hình phần cứng giống hệt nhau: vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855, bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB, và RAM 6GB.

Ở phần viền màn hình phía trên của Pixel 4, Google tích hợp một loạt các cảm biến để phục vụ cho 2 tính năng mới. Đầu tiên là hệ thống mở khóa khuôn mặt của chính hãng – câu trả lời của Google dành cho Face ID của Apple. Thứ hai là một phương thức tương tác mới mang tên Motion Sense, cho phép người dùng điều khiển Pixel 4 thông qua cử chỉ tay mà không cần chạm vào màn hình. Motion Sense tận dụng công nghệ Project Soli của Google. Với Motion Sense, bạn có thể làm những thứ như điều khiển nhạc hay bỏ qua một cuộc gọi đến chỉ bằng một cái vẫy tay gần màn hình điện thoại. Quá trình xử lý của Motion Sense diễn ra ngay trên thiết bị, và Google cho biết bạn có thể ngừng kích hoạt nó bất kỳ lúc nào cũng được.

pixel

Nói về hệ thống camera của Pixel 4/4XL: năm nay, Google trang bị thêm một ống kính chân dung telephoto bên cạnh ống kính chuẩn ở camera sau. Ống kính telephoto hỗ trợ zoom lai 2x (kết hợp giữa zoom quang học và zoom số) và lấy nét số.

Hai mẫu Pixel mới ra mắt trong thời điểm Apple đã bắt kịp hiệu năng camera của Google. Thậm chí nhiều người còn tin rằng iPhone 11 mới mang lại chất lượng hình ảnh ưu việt hơn nữa. Các điện thoại Android khác từ lâu đã được trang bị nhiều hơn một camera. Ngoài việc lần đầu có camera thứ hai ở mặt lưng, Google còn thêm vào nhiều thủ thuật phần mềm mới và cải thiện các chế độ sẵn có như Night Sight để bạn có thể chụp phơi sáng vào ban đêm.

Live HDR+ cho phép bạn xem ảnh sẽ có sau khi Google áp dụng quy trình xử lý hình ảnh ở thời gian thực. Ngoài ra còn có thanh trượt shadow mới nếu bạn muốn kiểm soát sâu hơn vào tính năng HDR, và Google cho biết đã cải thiện cân bằng trắng ở tất cả các chế độ chụp ảnh.

Pixel 4 còn giới thiệu ứng dụng Recorder mới có khả năng tự động – và làm rất nhanh – biên dịch những gì bạn đang nói bằng công nghệ nhận diện giọng nói của Google. Vì là một sản phẩm của Google, bạn có thể tìm một từ cụ thể trong tất cả các đoạn ghi âm trước đây. Và tất cả những điều này diễn ra ngay trên thiết bị, không qua đám mây.

Minh.T.T

Chủ đề khác