VnReview
Hà Nội

7 công bố đáng chú ý nhất trong sự kiện Google Pixel đêm qua

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm vừa diễn ra đêm qua (giờ Hà Nội), Google đã công bố mẫu điện thoại thông minh Pixel 4 mới nhất của hãng, cùng hàng loạt bản nâng cấp đáng giá cho các thiết bị phần cứng của hãng.

Sự kiện phần cứng lớn nhất năm 2019 của Google vừa kết thúc đêm qua (theo giờ Hà Nội). Công ty đã công bố hàng loạt sản phẩm mới, trong đó có hai chiếc flagship Pixel 4 và Pixel 4 XL, tai nghe true-wireless Pixel Buds, dịch vụ chơi game trên "đám mây" Stadia, bộ thiết bị router Nest Wifi, loa thông minh Nest Mini và laptop Pixelbook Go.

Trong bài viết này, chúng tôi tổng hợp nhanh các thông tin chính về những sản phẩm được Google ra mắt đêm qua để bạn đọc tiện tham khảo.

Google giới thiệu những cải tiến đáng giá về camera của Pixel 4

Dòng điện thoại Pixel 4 sẽ sử dụng kết hợp cả zoom quang học và zoom kĩ thuật số đối với cả hai ống kính. Mẫu flagship năm nay của Google còn được tích hợp bốn tính năng mới có liên quan đến camera: Đầu tiên là tính năng Live HDR Plus, cho phép người dùng quan sát hiệu ứng dải tương phản động rộng (HDR) theo thời gian thực trên màn hình ứng dụng camera, thay vì yêu cầu người dùng phải chụp một tấm ảnh và đợi máy xử lý như trước.

Ứng dụng camera của Pixel 4 còn cung cấp nút điều khiển "Dual-exposure", cho phép người dùng điều chỉnh vùng sáng (highlights) và vùng tối (shadows) trực tiếp trên màn hình trước khi bấm nút chụp, nhằm giúp bạn tạo ra những bức ảnh ưng ý nhất. Trước đây, người dùng thường chỉ có thể chỉnh độ phơi sáng (exposure) theo thời gian thực; còn với hai tuỳ chọn trên thì phải sử dụng các phần mềm hậu kỳ ảnh sau khi chụp.

Google cũng áp dụng tính năng cân bằng trắng sử dụng công nghệ máy học để tạo nên màu sắc chân thực nhất cho bức ảnh, nhất là trong những tình huống chụp ảnh khó. Chẳng hạn, khi chụp tuyết, các mẫu máy ảnh gương lật chuyên nghiệp thường cho ra những tấm hình ám màu xanh dương; tuy nhiên Google cho biết họ đã cải thiện chức năng chụp ảnh trên Pixel 4 để màu sắc của tuyết trông chân thực như những gì mắt bạn nhìn thấy ngoài đời thực.

Cuối cùng, Google đã cải tiến chế độ chụp đêm Night Sight; công ty đã trình diễn khả năng chụp ảnh sao trời ấn tượng của Pixel 4. Hãng công nghệ Mỹ đã sử dụng kết hợp công nghệ máy học hoạt động ngay trên phần cứng của thiết bị để tạo ra những bức ảnh có chất lượng tốt hơn so với Pixel 3. Nhóm phát triển dòng điện thoại Pixel cũng cam kết rằng họ sẽ tiếp tục cải thiện khả năng chụp ảnh của chiếc máy Pixel 4 hơn nữa thông qua các bản cập nhật phần mềm sau này.

Video "trên tay" điện thoại Pixel 4

Google công bố hai chiếc điện thoại Pixel 4 và Pixel 4 XL

Cuối cùng, sau hàng loạt rò rỉ, Google cũng đã "chính thức" vén màn hai mẫu điện thoại Pixel 4 và Pixel 4 XL của hãng trong năm nay. Mở đầu, Google giới thiệu chip Soli sử dụng công nghệ sóng radar được tích hợp trong sản phẩm; họ cho biết con chip này sẽ giúp người dùng có thể thực hiện các thao tác cử chỉ tay ở phía trước điện thoại để điều khiển máy mà không cần phải chạm vào màn hình.

Cả hai chiếc điện thoại này đều được trang bị màn hình OLED có tốc độ làm tươi lên đến 90Hz, đồng nghĩa với việc thao tác cuộn trang trên máy này sẽ được hiển thị mượt hơn rất nhiều so với những mẫu điện thoại khác trên thị trường. Cả Pixel 4 và 4 XL đều có nhiều tuỳ chọn màu sắc cho người dùng, bao gồm trắng, đen và cam.

Google cũng giới thiệu chi tiết về ứng dụng Ghi âm của Pixel 4, có khả năng tự động chuyển đổi lời nói trong đoạn ghi âm thành văn bản dạng phụ đề hiển thị trên màn hình. Ngoài ra, ứng dụng này còn có khả năng tìm kiếm một cụm từ hoặc một âm thanh nào đó xuất hiện trong đoạn ghi âm.

Hiện tại, Google đã cho phép người dùng bắt đầu đặt hàng Pixel 4 ngay từ hôm nay. Hãng sẽ giao hàng từ ngày 24/10 tới ở thị trường Mỹ.

Bộ router mesh thế hệ tiếp theo của Google có tên gọi Nest Wifi

Google đã giới thiệu bộ router Wi-Fi Mesh mới nhất của hãng, có tên gọi Nest Wifi. So sánh với sản phẩm Google Wifi hiện có trên thị trường, Nest Wifi nổi bật hơn với thiết kế hình trụ bo tròn, cùng nhiều phiên bản màu sắc khác nhau. Điểm nhấn của thiết bị này là nó được tích hợp luôn tính năng của một chiếc… loa thông minh – tương tự như loa Google Home.

Google cũng giới thiệu hai phiên bản khác nhau của thiết bị Nest Wifi: một phiên bản là router thông thường được cắm trực tiếp vào modem nhà bạn, phiên bản còn lại (gọi là "Point") hoạt động như một điểm truy cập mở rộng (access point) và có khả năng "kiêm" luôn vai trò của một chiếc loa thông minh.

Sản phẩm này sẽ "lên kệ" vào ngày 4/11 tới.

Loa thông minh Nest Mini mới là sản phẩm "kế nhiệm" Home Mini, nhưng lại có độ "thông minh" cao hơn nhiều

Sản phẩm loa thông minh mới nhất của Google có tên gọi Nest Mini. Về hình thức, chiếc loa này trông giống thiết bị Google Home Mini đang có trên thị trường, song cũng có một vài thay đổi. Nest Mini được bổ sung thêm một cái lỗ ở mặt dưới thiết bị, nhờ đó bạn có thể gắn chúng lên tường. Đồng thời, loa có thêm cảm biến để tự động bật các đèn chỉ báo khi bạn giơ tay ra phía trước thiết bị. Google cho biết sản phẩm này vẫn sẽ có giá 49,99 USD (khoảng 1,16 triệu đồng) giống như Home Mini.

Sản phẩm sẽ bắt đầu bán ra vào ngày 22/10 tới.

Video "trên tay" máy tính xách tay Pixelbook Go

Google công bố mẫu laptop Pixelbook Go mới

Tại sự kiện đêm qua, Google đã giới thiệu mẫu laptop Chromebook flagship mới của hãng, có tên gọi Pixelbook Go. Dù có tên gọi tương tự như mẫu máy Pixelbook ra mắt năm 2017 nhưng đây không thể được xem là phiên bản kế nhiệm của chiếc máy ra mắt hai năm trước. Thay vào đó, thiết kế của chiếc máy này (thoạt nhìn) trông giống như một chiếc MacBook hiện đại – cho tới khi bạn lật mặt sau của sản phẩm. Phần mặt sau của máy được phủ bởi một lớp vỏ có nhiều "gờ" nhằm giúp người dùng dễ dàng cầm, nắm sản phẩm.

Hiện tại phiên bản màu đen của chiếc laptop này đã cho đặt trước với giá 649 USD (khoảng 15,1 triệu đồng). Phiên bản màu hồng sẽ cho đặt trước sau.

Google ra mắt mẫu tai nghe "Pixel Buds hoàn toàn mới", kích thước nhỏ và nay đã "true wireless"

Google công bố mẫu tai nghe Pixel Buds thế hệ tiếp theo, đặt tên là "all-new Pixel Buds" (Pixel Buds hoàn toàn mới). Vâng, bạn không nghe nhầm đâu, tên của sản phẩm này đúng là như vậy! Đây là mẫu tai nghe "true wireless" thực sự, cho phép người dùng điều khiển Google Assistant mà hoàn toàn không phải dùng đến các thao tác điều khiển bằng tay truyền thống: bạn chỉ cần đọc câu khẩu lệnh khởi động "Hey Google" quen thuộc mà thôi. Sản phẩm tai nghe này hỗ trợ kết nối không dây tầm xa, và Google cho biết tai nghe Pixel Buds mới vẫn có thể kết nối với thiết bị chủ từ khoảng cách ba phòng ở, tương đương với chiều dài của một sân bóng đá.

Google cho biết mỗi lần sạc pin thiết bị có thể hoạt động liên tục trong 5 giờ đồng hồ. Hộp sạc (được tích hợp sạc không dây) có thể sạc cho tai nghe hoạt động trong 24 giờ liên tục. Mẫu tai nghe này sẽ được bán ra vào mùa xuân năm 2020 với mức giá 179 USD (khoảng 4,16 triệu đồng).

Dịch vụ chơi game "đám mây" Google Stadia sẽ hoạt động từ ngày 19/11 tới

Tại sự kiện đêm qua, Google cũng công bố thông tin rằng Stadia, nền tảng chơi game qua "đám mây" của hãng, sẽ đi vào hoạt động kể từ ngày 19/11 tới. Dịch vụ này sẽ có thể hoạt động trên TV thông qua thiết bị Chromecast, cũng như các dòng máy tính Pixelbook và điện thoại thông minh Pixel của hãng.

Quang Huy

Chủ đề khác