VnReview
Hà Nội

Vật liệu mới giúp điện thoại gập của Samsung không còn lo hỏng màn hình như Galaxy Fold

Ở thế hệ đầu, Samsung đã dùng nhựa Pi của Nhật Bản để bảo vệ màn hình Galaxy Fold. Tuy nhiên nó vẫn có thể hư hỏng nếu không cẩn thận. Dự kiến ở thế hệ sau, họ sẽ thay bằng kính siêu mỏng.

Theo các nguồn tin ngành công nghiệp, Samsung Electronics và Samsung Display đã quyết định sẽ tung ra một mẫu điện thoại màn hình gập mới, theo thiết kế gập vỏ sò với lớp bảo vệ màn hình bằng kính siêu mỏng. Kính siêu mỏng (UTG - ultra thin glass) là một lớp bảo vệ bằng kính với độ mỏng giảm đi nhiều lần so với bề mặt kính thông thường. Được chế tạo bằng một quy trình gia cố nhiệt độ cao, với bí quyết của mỗi nhà sản xuất không được công khai.

Kính siêu mỏng sẽ là vật liệu tương lai cho điện thoại màn hình gập

Samsung đã chọn hai đối tác là DOWOO INSYS phụ trách sản xuất với công nghệ lõi độc quyền, kính của hãng Đức SCHOTT AG. Đây là sự lựa chọn cuối cùng sau khi họ thử nghiệm với nhiều đối tác trong và ngoài nước. Một số nhà sản xuất mặt kính lớn trên thế giới như Corning, NEG, Asahi Glass cũng đang phát triển loại kính siêu mỏng riêng, chuẩn bị gia nhập thị trường khi điện thoại màn hình gập trở nên phổ biến trong tương lai.

DOWOO INSYS được thành lập 2010, được xem như một trong những hãng sở hữu phương pháp chế tạo kính siêu mỏng hàng đầu. Họ có thể tạo ra những tấm kính mỏng dưới 100 micromet. Công ty đã ký hợp đồng cung ứng độc quyền với Samsung Display, sẵn sàng đi vào phát triển loại UTG mới cho điện thoại màn hình gập vỏ sò đầu năm sau. Một đại diện trong ngành công nghiệp cho biết: "Mặc dù Samsung đã xem xét nhiều nhà sản xuất UTG khác nhau, DOWOO INSYHS rõ ràng có trình độ kỹ thuật tốt nhất khi nhắc đến UTG. Công nghệ của họ đi trước đối thủ từ 4 đến 5 năm".

Điện thoại gặp tiếp theo của Samsung sẽ có thiết kế dạng vỏ sò

Về thiết kế, chiếc điện thoại gập tiếp theo của Samsung sẽ có dạng vỏ sò giống điện thoại cơ bản, nếp gấp nằm ngang ở giữa màn hình. Kích thước màn hình dự kiến sẽ là 6.7 inch khi mở. Mức giá cũng được cho là sẽ rẻ hơn Galaxy Fold 2.000 USD, rơi vào khoảng 1.500 USD ngang các flagship smartphone hiện nay. Trở ngại của loại vật liệu mới UTG nằm ở khả năng dễ vỡ hơn nhựa, khó sản xuất hơn dẫn đến năng suất có thể không đảm bảo.;

So với nhựa Pi đang được dùng phổ biến, kính siêu mỏng ưu điểm hơn ở khả năng bảo vệ các lớp thành phần của tấm nền khỏi tác nhân gây hại, như oxy và hơi ẩm. Chúng ít được sử dụng bởi chi phí cao, nhưng khi điện thoại màn hình gập trở nên phổ biến, mức giá cao cho phép các hãng áp dụng loại vật liệu tinh vi hơn. Hiện tại, màn hình dẻo của Galaxy Fold dùng tấm nhựa Pi vô sắc của Sumitomo Chemical để bảo vệ bề mặt.

Ambitious Man

Chủ đề khác