VnReview
Hà Nội

Google công bố trợ lý ảo Google Assistant phiên bản mới, tập trung cải thiện tốc độ xử lý

Tương tự như các tính năng đột phá khác được Google giới thiệu tại sự kiện đêm qua, trợ lý ảo Google Assistant mới sẽ là "đặc quyền" của những chiếc điện thoại Pixel, ít nhất là trong thời gian đầu.

Tại sự kiện đêm qua, Google đã công bố thế hệ thứ hai của phần mềm trợ lý ảo Google Assistant nổi tiếng của hãng, hứa hẹn mang đến nhiều tính năng hấp dẫn, một thiết kế hoàn toàn mới và tốc độ nhanh hơn đáng kể. Nâng cấp mới này đồng nghĩa với việc Assistant sẽ có khả năng khởi động và đưa ra phản hồi cho các truy vấn của người dùng nhanh hơn nhiều so với trước đây. Dịch vụ này sẽ xuất hiện đầu tiên trên các mẫu điện thoại Pixel của Google.

Chúng ta đã biết một số chi tiết về trợ lý ảo Assistant mới, thông qua những tiết lộ của Google tại hội nghị dành cho nhà phát triển I/O 2019 hồi tháng 5 vừa qua. Cùng với đó, chúng ta cũng đã được chứng kiến Google Assistant hoạt động trong thực tế thông qua hàng loạt video và bài viết "rò rỉ" thông tin về chiếc điện thoại Pixel trong khoảng 1 tháng trở lại đây, cùng một số đoạn video quảng bá Assistant chính thức từ phía Google.

Hồi tháng 5, Google cho biết Assistant mới sẽ có tốc độ hoạt động nhanh gấp 10 lần so với phiên bản trước, và các đoạn video quảng bá cũng cho thấy một phiên bản phần mềm Assistant với tốc độ nhanh hơn rất nhiều trong việc nhận lệnh của người dùng và đưa ra phản hồi (Hiện không rõ tốc độ "nhanh hơn 10 lần" có đúng với mọi tính năng của Assistant không, hay chỉ áp dụng đối với các lệnh đơn giản mà thôi.)

Trong phần trình diễn "demo" trên sân khấu sự kiện, chúng ta cũng được chứng kiến tốc độ rất ấn tượng của Assistant mới. Trợ lý ảo này có khả năng nhận lệnh và đưa ra câu trả lời chỉ trong một đến hai giây. Diễn giả cũng đã có thể gọi Assistant mà không cần tới câu lệnh "Hey Google" truyền thống; song vẫn chưa rõ đây là một tính năng mới hay chỉ là công ty đang trình diễn "tắt" mà thôi.

Dù vậy, chúng ta vẫn cần phải chờ tới khi được trực tiếp cầm trên tay chiếc điện thoại mới và thử nghiệm phần mềm Assistant thế hệ thứ hai của Google để kiểm chứng các thông tin trên.

Quang Huy

Chủ đề khác