VnReview
Hà Nội

Razer giới thiệu bàn phím laptop “quang học” đầu tiên trên thế giới

Nếu bạn có hơn 2.600 USD để mua sắm, thì chiếc laptop chơi game với bàn phím quang học đầu tiên trên thế giới này sẽ thuộc về bạn.

razer

Razer cho biết phần cứng mới được mệnh danh là "switch quang học thế hệ tiếp theo" này hiện chỉ được trang bị cho chiếc laptop Razer Blade 15 Advanced. Bàn phím được thiết kế đặc biệt dành cho các game thủ muốn "chuyển động phím gần như tức thời, với phản hồi tactile thỏa mãn, và khả năng nhập liệu siêu nhanh".

Cách thức hoạt động của bàn phím này như sau: laptop và bàn phím sử dụng ánh sáng để đăng ký và thực hiện các thao tác nhấn phím nhanh hơn. Nói cách khác, đây là một loại bàn phím có độ clicky cao hơn, phản hồi với các thao tác nhập liệu nhanh hơn, cho phép các game thủ có thể thực hiện các phím lệnh trong một trận đấu game căng thẳng nhanh hơn trước đây. Thay vì tiếp xúc vật lý, bàn phím mới của Razer sử dụng ánh sáng để nhận biết thao tác, nên hãng còn hứa hẹn bàn phím sẽ có mức debounce bằng 0 nhằm đảm bảo mỗi lần nhấn phím sẽ được đăng ký tức thời, không hề có khoảng delay nào.

Bên dưới mỗi phím bấm sẽ có một tia hồng ngoại để đánh giá khi nào phím đó thực sự được nhấn xuống, cho phép nhấn phím chính xác hơn và nhanh hơn so với các bàn phím laptop truyền thống. Các phím bấm còn có đèn nền Razer Chrome RGB với khả năng lựa chọn hàng triệu màu khác nhau, cùng rất nhiều preset đèn tùy biến được lập trình trước để người dùng thoải mái sử dụng theo ý muốn.

razer

"Razer là một công ty của những ‘cái đầu tiên', và chúng tôi tập trung nghiên cứu để mang lại cho các game thủ phần cứng đẳng cấp hàng đầu" – Brad Wildes, Phó Chủ tịch cấp cao của Razer cho biết. "Laptop Razer Blade 15 của chúng tôi với bàn phím laptop quang học mới là chưa từng có trước đó, mang lại cho các game thủ công nghệ switch tiên tiến nhất trên thị trường hiện nay".

Bàn phím mới hiện đã được bán trên Razer.com, cũng như các nhà bán lẻ khác tại Mỹ, Canada và Trung Quốc. Hãng sẽ tung ra nhiều mẫu bàn phím hơn nữa dành cho Razer Blade 15 Advanced trong năm 2020.

Minh.T.T

Chủ đề khác