VnReview
Hà Nội

Mở hộp Redmi 8 đầu tiên tại Việt Nam: Pin 5.000 mAh, chip Snapdragon 439, giá từ 3 triệu đồng

Với cấu hình ổn trong tầm giá và thời lượng pin "khủng", Redmi 8 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một cái tên nổi bật trong phân khúc giá rẻ giống như những phiên bản tiền nhiệm từng làm được.

Vào tuần trước, Xiaomi đã cùng một lúc tung ra 3 smartphone mới tại Việt Nam, gồm Redmi Note 8, Redmi Note 8 Pro và Redmi 8. Trong đó, với mức giá 2,99 triệu đồng, Redmi 8 tiếp tục là quân bài chiến lược của Xiaomi trong phân khúc smartphone phổ thông, nhấn mạnh vào lợi thế dung lượng pin khủng 5.000 mAh và khả năng sạc nhanh 18W.

Quy cách đóng hộp của Redmi 8 vẫn như thường lệ, với hộp tông màu trắng cam thay vì xanh như Redmi Note 8. Bên trong hộp là các phụ kiện gồm sạc, cáp, que chọc sim và một ốp nhựa dẻo trong suốt.

Có hỗ trợ sạc nhanh 18W nhưng cục sạc tặng kèm máy chỉ có công suất tối đa 10W, không quá ngạc nhiên đối với những máy nằm trong tầm giá này.

Redmi 8 vẫn có thiết kế màn hình giọt nước giống như đàn anh Redmi 7. Nhìn chung, đây vẫn là cách tối ưu hóa diện tích màn hình phù hợp nhất với các máy giá rẻ. Phần giọt nước này là nơi chứa dải loa thoại và camera selfie 8MP, khẩu f/2.0.

Giá càng rẻ, "cằm" càng dày. Redmi cũng đã "tranh thủ" phần diện tích này để đặt tên thương hiệu của mình, trong khi Redmi 7 thì không. Đây cũng là thay đổi duy nhất về thiết kế mặt trước của hai chiếc máy này.

Redmi 8 được trang bị màn hình 6.22 inch tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+ (720 x 1520 pixel), mật độ điểm ảnh 270 ppi. Kết hợp với trọng lượng 188g và độ dày tới 9.4mm do dung lượng pin lớn, Redmi 8 hơi "cồng kềnh" để có thể cầm nắm bằng một tay thoải mái.

Giống Redmi 7, phần viền nhựa bao quanh màn hình của Redmi 8 tiếp tục nhô lên cao hơn hẳn so với tấm nền, khiến trải nghiệm khi vuốt cạnh bị ảnh hưởng rất nhiều.

Trái ngược với mặt trước đã quá quen thuộc, mặt lưng của Redmi 8 như một làn gió mới thổi vào chiếc smartphone giá rẻ này. Dải đen cụm camera dễ khiến chúng ta liên tưởng tới các sản phẩm của Oppo, và hiệu ứng chuyển màu gradient của Redmi 8 nhìn đẹp hơn hẳn so với Redmi 7. Tất nhiên, mặt lưng này chỉ được làm từ chất liệu nhựa chứ không phải kính.

Trào lưu hiện nay là ngay cả smartphone giá rẻ cũng có từ 3 camera chính trở lên, nhưng Redmi 8 vẫn gắn bó với cụm camera kép gồm camera chính 12MP, khẩu f/1.8, lấy nét pha kép Dual Pixel PDAF và camera đo độ sâu trường ảnh 2MP.

Có thân máy dày như vậy nên không ngạc nhiên khi Redmi 8 vẫn giữ jack tai nghe 3.5mm, cùng với đó là cổng kết nối USB Type-C và dải loa đơn quen thuộc.

Khay sim của Redmi 8 vẫn gồm hai khe sim nano và khe cắm thẻ nhớ microSD rời. Khe cắm thẻ nhớ này hỗ trợ dung lượng tối đa 512GB cho những ai có nhu cầu lưu trữ lớn.

Phiên bản của VnReview có 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong, hiện đang có giá bán 3,59 triệu đồng. Nếu nhu cầu không quá cao, bạn có thể chọn phiên bản RAM 3GB, bộ nhớ trong 32 GB với mức giá 2,99 triệu đồng. Trái tim của Redmi 8 là con chip Snapdragon 439 sản xuất trên tiến trình 12nm với 2 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1.95 GHz và 6 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1.45 GHz.

Redmi 8 được cài đặt sẵn Android 9 Pie, giao diện MIUI 10.3.5 stable

Trên đây là những hình ảnh mở hộp và trên tay nhanh sản phẩm Redmi 8. Những đánh giá chi tiết hơn sẽ được VnReview gửi tới độc giả trong thời gian tới.

Hoàn Đặng

Chủ đề khác