VnReview
Hà Nội

Có giá gần 20 triệu đồng nhưng Pixel 4 không có tai nghe đi kèm

Không chỉ đi theo "vết xe đổ" của Apple và Samsung khi không cung cấp sẵn giắc chuyển từ Type C sang 3.5mm, Google còn tiến lên "tầm cao mới" khi loại bỏ luôn cả tai nghe đi kèm trên mẫu Pixel 4 dù máy có giá tới 799 USD (khoảng 18,58 triệu đồng).

Cụ thể từ Pixel 4, mẫu điện thoại thông minh của Google sẽ không được bán kèm adapter chuyển từ cổng Type C sang 3,5mm trong hộp. Điều này đồng nghĩa với việc những chiếc tai nghe có dây cũ của bạn sẽ hoàn toàn trở nên "vô dụng" trừ phi bạn mua phụ kiện này ở bên ngoài. Chưa hết, Google cũng không cung cấp tai nghe có dây kết nối qua cổng USB-C đi kèm với máy; đây được xem là một động thái đáng thất vọng khi đối thủ Apple vẫn bán kèm một đôi tai nghe có dây trong hộp đựng iPhone.

Bên cạnh những thay đổi liên quan đến tai nghe, Google cũng không cung cấp gói sao lưu hình ảnh và video miễn phí ở độ phân giải đầy đủ trong vòng 3 năm trên dịch vụ Google Photos trên Pixel 4. Người dùng Pixel giờ đây cũng chỉ có thể sao lưu hình ảnh trên Google Photos ở "độ phân giải cao" (sẽ bị nén nếu ảnh có độ phân giải trên 16MP và video trên 1080p) giống như tất cả những chiếc điện thoại thông minh khác. Nếu vẫn muốn sao lưu ở độ phân giải đầy đủ, bạn sẽ phải trả 2 USD mỗi tháng để mua dung lượng lưu trữ trên dịch vụ Google One (Google cho phép người dùng Pixel 4 dùng thử dịch vụ này miễn phí trong 3 tháng).

Tại Mỹ, điện thoại Pixel 4 của Google có giá khởi điểm là 799 USD (khoảng 18,58 triệu đồng) và tăng lên 999 USD (khoảng 23,23 triệu đồng) với Pixel 4 XL (phiên bản có kích thước màn hình lớn hơn) và dung lượng lưu trữ 128 GB. Mẫu flagship mới của Google có thêm camera kép ở mặt sau, màn hình với tốc độ làm tươi 90Hz Smooth Display cùng một con chip radar hoàn toàn mới cho phép người dùng điều hướng bằng cử chỉ mà không cần chạm vào màn hình với tên gọi Motion Sense.

Quang Huy

Chủ đề khác