VnReview
Hà Nội

Bài test này cho thấy Dark Mode trên iOS 13 giúp tiết kiệm pin đáng kể

Dark Mode (chế độ giao diện tối) là một trong những tính năng chủ đạo trên iOS 13 năm nay, và nó hiện đang được các ứng dụng bên thứ ba và các website triển khai rộng rãi.

iphone

Mới đây, trang PhoneBuff đã tiến hành một bài test nhằm tìm hiểu xem Dark Mode giúp thời lượng pin cải thiện đến thế nào khi so với Light Mode (chế độ giao diện sáng).

Thiết bị được dùng trong quá trình test là iPhone XS, và trang này đã sử dụng những cánh tay robot để thực hiện nhiều tác vụ trong iOS khi ở Light Mode và Dark Mode. Các tác vụ này bao gồm sử dụng ứng dụng Messages, điều hướng trong Google Maps, xem video YouTube, và nhiều thứ khác.

Kết quả cuối cùng thực sự ấn tượng. Bài test của PhoneBuff cho thấy iPhone XS ở Dark Mode tiêu thụ pin ở tốc độ chậm hơn nhiều so với ở Light Mode. Khi chiếc iPhone XS ở Light Mode cạn sạch pin, thì iPhone XS ở Dark Mode vẫn còn đến 30% pin.

Dưới đây là biểu đồ thu được trong quá trình test:

iphone

Một chi tiết quan trọng ở đây là bài test được tiến hành với màn hình ở độ sáng 200 nits. Bạn sẽ chú ý thấy một số khác biệt khi thiết lập độ sáng ở mức cao hơn hoặc thấp hơn, nhưng trong mọi tình huống, iPhone XS dùng Dark Mode "sống dai" hơn iPhone XS dùng Light Mode.

Một chi tiết quan trọng khác là Dark Mode có những tác động lớn nhất đến thời lượng pin trên các thiết bị sử dụng màn hình OLED, bao gồm iPhone X, iPhone XS, và iPhone 11 Pro (iPhone XR và iPhone 11 sử dụng màn hình LCD).

Bạn có thể theo dõi toàn bộ quá trình test của PhoneBuff trong đoạn video dưới đây:

Minh.T.T

Chủ đề khác