VnReview
Hà Nội

Adobe sẽ mang phần mềm vẽ vector Illustrator lên iPad vào năm 2020

Adobe lại hứa hẹn… trong khi phần mềm Photoshop cho iPad được công ty hứa sẽ "mang" lên iPad từ năm ngoái đến nay vẫn chưa thấy đâu!

Mùa thu năm ngoái, hãng Adobe công bố họ sẽ đưa một ứng dụng Photoshop "thực thụ" lên iPad trong năm 2019. Đến giờ đã là tháng 10, và chúng ta vẫn đang… mòn mỏi chờ đợi động thái đến từ hãng phần mềm sáng tạo Mỹ. Các nguồn tin cho biết hiện tại ứng dụng Photoshop cho iPad đang trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ sớm được tung ra trong tương lai gần; mặc dù vậy có vẻ như Adobe đã sẵn sàng "lên dây cót" cho một dự án mới, tiếp tục đưa các phần mềm có trong bộ Creative Cloud cho máy tính lên dòng tablet của Apple. Và lần này, theo nguồn tin từ Bloomberg, ứng dụng tiếp theo được mang lên iPad sẽ là Illustrator.

Theo báo cáo của trang tin trên, Adobe có thể sẽ trình diễn thử nghiệm ứng dụng Illustrator cho iPad tại hội nghị Adobe Max của hãng, diễn ra vào tháng 11 tới và công bố kế hoạch ra mắt phiên bản chính thức trong năm 2020. Ứng dụng này được kỳ vọng sẽ "sao chép" nhiều tính năng từ phần mềm chính trên desktop, tương tự như những gì Adobe đang làm với Illustrator.

Tuy nhiên, nhiều khả năng phần mềm Photoshop cho iPad phiên bản đầu tiên sẽ không có đầy đủ tất cả những tính năng chuyên nghiệp của bản desktop như đã hứa hẹn. Hồi tuần trước, Bloomberg cho biết các phiên bản thử nghiệm của ứng dụng Photoshop cho iPad bị thiếu đi nhiều tính năng quan trọng và thiết yếu của bản desktop. Scott Belsky, Giám đốc sản phẩm của nhóm Creative Cloud tại Adobe hứa hẹn với trang tin này rằng Adobe sẽ "mở rộng tính năng" cho ứng dụng Photoshop trên iPad dần dần qua thời gian.

Hôm nay, cây viết John Gruber đến từ trang tin Daring Fireball cho biết nhiều "nguồn tin đáng tin cậy" cho biết Adobe "thực sự sẽ dồn hết tâm huyết" vào ứng dụng Photoshop trên iPad và nhóm phát triển sẽ "liên tục bổ sung các tính năng mới với lịch trình dày đặc". Do đó, chúng ta hãy hy vọng rằng các tính năng chưa xuất hiện trong phiên bản đầu tiên của Photoshop cho iPad sẽ sớm xuất hiện trong thời gian gần nhất, như những gì Belsky đã hứa hẹn.

Video trải nghiệm thử ứng dụng Photoshop cho iPad do The Verge thực hiện

Hồi tuần trước, Bloomberg cũng cho biết rằng hãng Adobe sẽ đem đến những thông tin cập nhật mới nhất về tiến độ của ứng dụng Photoshop cho iPad tại hội nghị Adobe Max, do vậy bạn cũng không cần phải chờ quá lâu trước khi có thông tin mới nhất về ứng dụng đầy tham vọng này của Adobe.

Quang Huy

Chủ đề khác