VnReview
Hà Nội

Google Pixel 4 đạt 112 điểm trong thử nghiệm của DxOMark, thua các máy Samsung và Huawei

Gần đây, Google đã ra mắt những chiếc smartphone flagship thế hệ mới của mình, đó chính là Pixel 4 và Pixel 4 XL. Cả 2 chiếc điện thoại này đều có chung tính năng và thông số kỹ thuật, chỉ khác mỗi kích thước màn hình và dung lượng pin.

Google Pixel 4 đạt 112 điểm tổng thể trong thử nghiệm của DxOMark

Như thường lệ, một trong những điểm nổi bật chính của những chiếc smartphone Pixel đó chính là camera. Dù dòng điện thoại Pixel của Google luôn nổi tiếng với hiệu năng camera cực khủng thế nhưng lần này, gã khổng lồ tìm kiếm đã bước thêm một bước nữa để duy trì vị trí dẫn đầu của mình.

Mới đây, DxOMark đã công bố kết quả đánh giá camera trên Google Pixel 4. Về tổng thể, thiết bị này đạt 112 điểm, trong đó với 117 đối với khả năng chụp ảnh và 101 điểm đối với quay video.

Google Pixel 4 đạt 112 điểm tổng thể trong thử nghiệm của DxOMark

Với tổng điểm 112, Google Pixel 4 là 1 trong số 10 chiếc smartphone đứng đầu trong bảng xếp hạng của DxOMark. Trong bài đánh giá, DxOMark bổ sung rằng thiết bị mới nhất này của Google đã có một bước nhảy vọt trong khả năng chụp ảnh tĩnh so với người đàn anh năm ngoái nhờ vào những cải tiến mạnh mẽ cùng chất lượng ảnh chụp đáng kinh ngạc khi zoom.

Google Pixel 4 vẫn thua thiệt hơn so với Mate 30 Pro của Huawei do thiếu cả camera siêu rộng lẫn cảm biến ToF (Time-of-Flight). Những thiếu sót này đã khiến thiết bị của Google bất lợi hơn khi so với các thiết bị có 3 hoặc 4 camera trong thử nghiệm góc rộng và bokeh từ DxOMark, gây ảnh hưởng đến thứ hạng tổng thể.

Những điểm đáng khen ngợi đối với ảnh chụp từ Pixel 4 đó chính là màu sắc sống động và dễ chịu trong điều kiện ánh sáng mạnh, đo sáng tốt ở mọi điều kiện, tự động lấy nét nhanh và chính xác ở điều kiện đủ sáng, màu sắc và phơi sáng tuyệt vời khi chụp ở chế độ flash tự động cùng độ chi tiết tốt khi zoom ở phạm vi gần và trung bình. Tuy nhiên, nó vẫn gặp một số vấn đề như mất chi tiết, nhiễu thấy được cùng những tác nhân ước lượng độ sâu thỉnh thoảng xuất hiện khi chụp ở chế độ bokeh.

Nếu bạn quan tâm chi tiết hơn về bài đánh giá camera của Google Pixel 4 này, hãy truy cập vào đây.

Google Pixel 4 đạt 112 điểm tổng thể trong thử nghiệm của DxOMark

Về thông số kĩ thuật, Pixel 4/4 XL có 2 camera nằm ở mặt sau. Chiếc camera chính 12MP có cảm biến 1/2.55 inch, kích thước pixel 1.4µm cùng ống kính với tiêu cự tương đương 27mm, khẩu độ f/1.7, hỗ trợ chống rung quang học đối với camera chính. Trong khi đó, chiếc camera thứ 2 là camera tele với tiêu cự ống kính tương đương 50mm trên hệ 35mm, khẩu độ f/2.4 cùng cảm biến kích thước 1/3,6 inch, độ phân giải 16MP. Phía trước là camera selfie 8MP.

Google Pixel 4 sở hữu màn hình OLED 90Hz kết hợp cùng SoC Snapdragon 855 của Qualcomm, 6GB RAM và tùy chọn bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB. Thiết bị này có viên pin 2.800mAH, hỗ trợ sạc nhanh 18W và chạy Android 10 ngay khi xuất xưởng.

Minh Hùng

Chủ đề khác