VnReview
Hà Nội

Màn hình điện thoại Pixel 4 chỉ hiển thị ở tốc độ làm tươi 90Hz khi được thiết lập độ sáng cao nhất

Nếu màn hình Pixel 4 được thiết lập ở mức độ sáng từ 75% trở xuống, nó sẽ tự động chuyển sang hiển thị với tốc độ làm tươi 60Hz.

Google đã trang bị cho bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4 XL một màn hình hiển thị công nghệ OLED với tốc độ làm tươi lên đến 90Hz, nhằm mang đến trải nghiệm hiển thị Android mượt mà hơn. Tuy nhiên, công ty lại giới hạn chỉ cho màn hình điện thoại hiển thị ở tốc độ làm tươi này với điều kiện nó phải được thiết lập ở mức độ sáng cao nhất. Một số người dùng đã chia sẻ trên diễn đàn Reddit rằng điện thoại Pixel 4 của họ sẽ chuyển xuống tốc độ làm tươi 60Hz nếu được thiết lập ở mức độ sáng dưới 75%. Phóng viên chuyên trang công nghệ The Verge cũng đã tiến hành thử nghiệm độc lập và xác nhận thông tin trên. Điều đó có nghĩa rằng bạn chỉ có thể trải nghiệm màn hình hiển thị ở tốc độ làm tươi 90Hz đầy đủ trong trường hợp thiết lập độ sáng màn hình ở mức cao.

Trong điều kiện sử dụng ngoài trời, thì giới hạn này không gây trở ngại gì; nhưng trong điều kiện sử dụng trong nhà, đa số người dùng chúng ta thường sẽ thiết lập độ sáng ở mức 75% hoặc thấp hơn. Hiện vẫn chưa rõ vì sao Google lại lấy mốc 75% làm mốc giới hạn; tuy nhiên một số người dùng đã phát hiện ra một thiết lập trong phần "Cài đặt dành cho nhà phát triển" cho phép bạn buộc màn hình của Pixel 4 hiển thị ở tốc độ làm tươi 90Hz bất chấp nó được thiết lập ở mức độ sáng là bao nhiêu. Lưu ý rằng, tuỳ chọn này có thể làm ảnh hưởng đến thời lượng pin thiết bị của bạn.

Các mẫu điện thoại Android sử dụng màn hình OLED 90Hz khác, chẳng hạn như OnePlus 7T luôn hiển thị ở tốc độ làm tươi tối đa là 90Hz. Tuy nhiên, chính Google cũng đã tuyên bố rằng điện thoại Pixel 4 có thể tự động chuyển sang tốc độ làm tươi màn hình thấp hơn "vì một số lý do". Hiện Google chưa đưa ra phản hồi chính thức nào khi được hỏi nguyên nhân của quyết định này.

An Huy

Chủ đề khác