VnReview
Hà Nội

Apple sẽ lột xác thiết kế của iPhone 2020: tai thỏ nhỏ gọn, bỏ cổng Lightning

Dòng iPhone 11 năm nay không có gì quá đột phá nhưng những con số gần đây cho thấy chúng vẫn đang rất bán chạy. Và một thông tin mới xác nhận, những chiếc iPhone trong năm sau chắc chắn sẽ được lột xác hoàn toàn về thiết kế.

Apple sẽ đại tu hoàn toàn cho iPhone 2020?

Cho đến nay, dòng iPhone 11 Pro và iPhone 11 của Apple được nhiều trang công nghệ đánh giá là những chiếc iPhone tốt nhất từng ra mắt. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định mua iPhone 11 thì bạn nên biết là những chiếc iPhone trong năm sau sẽ được thay đổi toàn diện về thiết kế.;Nếu so sánh với nhau, những iPhone năm nay chắc chắn sẽ bị lạc hậu.

Theo thông tin từ chuyên gia rò rỉ Ben Geskin, Apple đang thử nghiệm mốt số nguyên mẫu Face ID mới nhằm thu gọn kích thước tai thỏ trên iPhone 2020. Trước đó, Geskin từng tuyên bố Apple đang phát triển ít nhất một nguyên mẫu có màn hình 6.7 inch và không có tai thỏ. Chiếc điện thoại này vẫn có cảm biến TrueDepth cho Face ID nằm ở viền phía trên màn hình. Dù vậy, chúng ta vẫn chưa thấy thiết bị nào trông như vậy cho đến hiện tại. Nhà phân tích nổi tiếng của Apple, Ming-Chi Kuo, trước đây cũng từng tuyên bố Apple sẽ công bố một thiết kế mới có viền màn hình mỏng hơn.

Giờ đây, Geskin lại xác nhận Apple vẫn đang thử nghiệm nhiều mô hình Face ID khác nhau và các nguyên mẫu này chắc chắn sẽ sử dụng những yếu tố quang học mới. Anh cho biết, một số có chiều rộng ngắn hơn, trong khi số khác lại bị thu hẹp hơn để vừa với những cảm biến nằm ở phía trên cùng.

Apple sẽ đại tu hoàn toàn cho iPhone 2020?

Chiều dài ăng-ten trên iPhone 2020 sẽ rộng hơn (> 1mm) nhằm hỗ trợ 5G và sử dụng một vật liệu mới (thủy tinh, gốm hay sapphire) thay vì những dải nhựa như hiện nay.

Chưa hết, Ben Geskin cũng xác nhận thêm rằng, Apple sẽ thay đổi thiết kế ăng-ten để hỗ trợ 5G. Các ứng ten mới sẽ rộng hơn và có thể được làm bằng những vật liệu cao cấp như thủy tinh, gốm hay sapphire.

Và một điều bất ngờ hơn là Apple sẽ loại bỏ cổng Lightning. Dù điều này đã được đồn đại từ lâu, tuy nhiên, Apple sẽ không chuyển sang cổng USB Type-C. Thay vào đó, Apple sẽ lựa chọn giải pháp sạc không dây hoàn toàn.

Thực tế, trước đây, Geskin cũng đã đưa ra các thông tin khá chính xác trong khóa khứ, trong đó bao gồm cả chiếc iPhone X trước khi Apple công bố. Dù vậy, các thông tin của anh không phải là luôn chính xác thế nên vẫn chưa rõ liệu những điều trên là có chính xác hay không.

Minh Hùng

Chủ đề khác