VnReview
Hà Nội

Mẫu bàn phím cơ "gắn liền" cho Macbook và Surface sắp được gọi vốn trên Kickstarter

Nhà phát triển sản phẩm đế sạc không dây SliceCharge và SliceCharge Pro để thay thế cho chiếc AirPower đã bị khai tử đang chuẩn bị gọi vốn cho sản phẩm bàn phím cơ thiết kế dành riêng cho Macbook đầu tiên trên thế giới, NuType.

Apple chỉ cải thiện hai chi tiết nhỏ nhất trên bàn phím Macbook Pro 2019 song được đánh giá là "khéo léo"

Lỗi bàn phím lẫy bướm trên Macbook Pro đã làm khổ người dùng trong 4 năm qua như thế nào?

Mẫu bàn phím cơ

NuPhy đã thiết kế ra một chiếc bàn phím cơ có thể đặt trực tiếp ngay bên trên bàn phím của một chiếc Macbook, Macbook Air và Macbook Pro. Chiếc bàn phím này được "khóa" cố định nhờ vào các rãnh ở mặt dưới, những rãnh này sẽ khớp vào khoảng trống giữa các phím của chiếc laptop. Nhờ vào thiết kế của mình, chiếc bàn phím này vẫn sẽ chừa ra một khoảng để không che khuất phần Touch Bar.

Mẫu bàn phím này dường như nhắm tới đối tượng người dùng phải di chuyển thường xuyên. Bởi đối với việc sử dụng tại văn phòng hay nhà riêng, người dùng hoàn toàn có thể chọn cho mình các mẫu bàn phím với thiết kế truyền thống để dùng thay cho bàn phím có sẵn trên Macbook. Nhưng khi phải di chuyển, những loại bản phím truyền thống đồ sộ trên chẳng phải là một ý tưởng hay đặc biệt là khi nó đi kèm với những phụ kiện khác như chuột, đế kê máy tính…

NuPhy cho biết: "Khi phải làm việc với laptop khi không ở nhà hoặc văn phòng, chúng ta có thể cảm thấy không thoải mái với bàn phím gắn liền với máy. Sự bất tiện này biểu hiện rõ trên các mẫu Macbook mới nhất. Bởi vậy, chúng tôi muốn tạo ra một mẫu bàn phím cơ học với kích thước nhỏ hơn rất nhiều và có thể hoạt động với ngay cả những thiết bị di động. Đó chính là khởi đầu của NuType".

Nhiều mẫu Macbook hiện nay được đi kèm với dòng bàn phím cánh bướm. Thiết kế này bao gồm một bản lề ở giữa tạo thành hình chữ V, do đó các hạt bụi và thức ăn nhỏ có thể dễ chui vào. Dù rằng Apple đã rất cố gắng để cải thiện vấn đề này nhưng mọi việc vẫn đâu vào đó.

Tuy nhiên, một chiếc switch cơ lại có thiết kế khác. Thay vì sử dụng bản lề hình chữ V, switch cơ hoạt động nhờ vào một lò xo và một tiếp điểm. Loại bàn phím này thường khá ồn và đem lại phản hồi về mặt xúc giác và không dễ bị hỏng như với các bàn phím theo thiết kế hình chữ X trên đa số các mẫu laptop hiện nay.

Và do đối tượng khách hàng mà sản phẩm này muốn nhắn tới, NuType sẽ được trang bị switch Kailh Choc. Bằng việc được bọc kín bởi phần thân bằng nhựa, bụi bẩn, hơi ẩm sẽ chẳng ăn nhằm gì với dòng switch này. NyPhy còn cho biết rằng Kailh Choc có kích thước nhỏ hơn tới 42% so với các loại switch cơ tiêu chuẩn.

Va dù rằng được thiết kế dành riêng cho các mẫu Macbook nhưng NuType cũng tương thích với Surface Pro, Surface Book và Surface Laptop. Đi kèm với sản phẩm này là một ốp lưng SmartCase có thể gặp lại để làm giá đỡ và được kết nối với phần bàn phím thông qua nam châm.

Đối với những người không sở hữu bất kì sản phẩm Macbook hay Surface nào thì chiếc bàn phím tiện dụng này còn có thể hoạt động với bất kì thiết bị có kết nối Bluetooth nào bao gồm iPad Pro hay các mẫu máy tính sử dụng Windows 10.

Dự án gọi vốn cho sản phẩm NuType của NuPhy sẽ được bắt đầu vào 11/11 tới.

Trung ND theo Digital Trends

Chủ đề khác